Đề xuất mở lại 6 đường bay quốc tế từ 15-9

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất mở lại 6 đường bay quốc tế từ ngày 15-9. Các điểm đến dự kiến nối lại đường bay gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào, Campuchia.
Đề xuất mở lại 6 đường bay quốc tế từ 15-9

Cụ thể, với Trung Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại đường bay TPHCM - Quảng Châu tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên, trong đó, chỉ định Vietnam Airlines, Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng máy B787 (343 ghế).

Phía Trung Quốc chỉ định 1 hãng hàng không khai thác bằng máy bay A320 tối đa 200 ghế. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng khách cách ly tại TPHCM tối đa 540 khách/tuần.

Với Nhật Bản, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại đường bay từ Hà Nội và TPHCM đến Tokyo với tần suất một chuyến/tuần cho mỗi bên. Trong đó, đường bay Hà Nội - Tokyo do Vietnam Airlines, Pacific Airlines phối hợp khai thác bằng máy bay B787 vào ngày thứ ba hàng tuần.

Đường bay TPHCM - Tokyo do Vietjet Air khai thác bằng máy bay A321 (240 ghế) vào ngày thứ 3 hàng tuần. Như vậy, số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và TPHCM là 560 khách/tuần.

Đường bay đến Hàn Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Vietnam Airlines, Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Seoul với với tần suất 1 chuyến/tuần bằng máy bay B787. Vietjet khai thác đường bay TPHCM - Seoul bằng máy bay A321. Số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và TPHCM là 650 khách/tuần.

Đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan) cũng do Vietnam Airlines, Pacific Airlines khai thác đầu TPHCM bằng máy bay B787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng máy bay A320. Dự kiến số lượng khách cách ly tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần; tại TPHCM là 700 khách/tuần.

Đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại với tần suất 1 tuần/chuyến, do Vietnam Airlines khai thác.

Với kế hoạch khai thác này, dự kiến số lượng hành khách nhập cảnh hàng tuần vào khoảng gần 5.000 khách,  tại cả Hà Nội và TPHCM. Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT đề nghị Bộ Y tế công bố các yêu cầu về kiểm dịch y tế bắt buộc đối với hành khách khi nhập cảnh và công bố danh sách phòng xét nghiệm real-time PCR do Chính phủ Việt Nam phê duyệt để thông báo các đối tác, hành khách.

Tin cùng chuyên mục