Doanh nghiệp kiều bào quan tâm đầu tư thực phẩm sạch

Ngày 26-8, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Hội nghị “Giới thiệu về TPP và thông tin kết nối doanh nghiệp kiều bào”. Tại đây, nhiều doanh nghiệp cho biết rất quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm.

(SGGP).- Ngày 26-8, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Hội nghị “Giới thiệu về TPP và thông tin kết nối doanh nghiệp kiều bào”. Tại đây, nhiều doanh nghiệp cho biết rất quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm.

Theo ITPC, 7 tháng năm 2016 lượng kiều hối chuyển về TPHCM đạt khoảng 2,5 tỷ USD, tăng 4,16% so với cùng kỳ năm 2015; trong đó chủ yếu là từ Mỹ và châu Âu. Th.S Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc ITPC cho biết, định kỳ hàng tháng, ITPC đều có chương trình đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm giải đáp, hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc trong quá trình hoạt động, kinh doanh của các doanh nghiệp kiều bào. Về những kiến nghị của các doanh nghiệp về đầu tư sản xuất thực phẩm an toàn, ITPC sẽ đề đạt với UBND TP để có phương án cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp.

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục