Doanh nghiệp Ý tìm cơ hội đầu tư tại TPHCM

(SGGPO).- Ngày 26-11, tại TPHCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Thương vụ Ý, bộ phận Xúc tiến Thương mại Đại sứ quán Ý tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Ý”. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; Ngài Lorenzo Angeloni, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ý tại Việt Nam; bà Carlotta Colli, Tổng Lãnh sự Ý tại TPHCM cùng các sở, ngành liên quan.

Diễn đàn nhằm mục đích thúc đẩy và tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Ý và TPHCM. Doanh nghiệp Ý có thế mạnh ở các lĩnh vực như máy công nghiệp, máy chế biến đá, máy gia công kim loại, máy sản xuất da và giày, công nghệ dệt may, năng lượng và năng lượng tái tạo, thiết bị y tế...

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: Quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước ngày càng có cơ sở vững chắc để phát triển, đặc biệt thông qua việc hai nước đã chính thức nâng tầm quan hệ lên thành “Đối tác chiến lược” vào tháng 1- 2013.

TPHCM luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Ý đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và kinh doanh lâu dài tại đây.

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục