Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản quan tâm đầu tư vào TPHCM

(SGGP).- Sáng 29-10, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp đoàn chính quyền thành phố Gimpo (Hàn Quốc) do Thị trưởng Yoo Young Rok dẫn đầu đến chào xã giao và tìm hiểu môi trường, cơ hội đầu tư kinh doanh tại TPHCM.

Đồng chí Lê Hoàng Quân đánh giá cao đóng góp và sự tin tưởng của nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam và TPHCM, hy vọng các doanh nghiệp Gimpo sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hội đầu tư tại TPHCM. Đến nay, có hơn 1.000 dự án đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại TPHCM, với tổng vốn đầu tư trên 5 tỷ USD, chiếm 1/6 trong 30 tỷ USD mà Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Thị trưởng Yoo Young Rok cho biết, các doanh nghiệp Gimpo đang đầu tư tại Trung Quốc muốn dịch chuyển đầu tư sang Việt Nam và mong muốn chuyến làm việc này sẽ mở ra cơ hội hợp tác của doanh nghiệp Gimpo tại TPHCM và Việt Nam trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cũng đã tiếp đoàn chính quyền tỉnh Saitama (Nhật Bản) do Thống đốc Kiyoshi Ueda dẫn đầu đến chào xã giao và trao đổi các vấn đề thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa Saitama và TPHCM.

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Hoàng Quân cho biết, với hơn 50 đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp Nhật Bản đến TPHCM trong 10 tháng năm 2014 đã cho thấy mức độ quan tâm của nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM và Việt Nam. TPHCM hy vọng sẽ thu hút nhiều hơn nhà đầu tư Nhật Bản, nhất là nhà đầu tư từ tỉnh Saitama, nơi có ngành công nghiệp điện tử phát triển đứng đầu Nhật Bản và thế giới. Hiện có 59 công ty từ Saitama đầu tư vào Việt Nam, trong đó có những thương hiệu lớn như Canon, Honda…

MỸ HẠNH

Tin cùng chuyên mục