Mời gọi các doanh nghiệp vùng Kansai đầu tư vào TPHCM

Ngày 11-10, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao và đại diện hơn 30 doanh nghiệp của thành phố đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các doanh nghiệp Nhật Bản thuộc Liên đoàn kinh tế vùng Kansai (Kankeiren) ở tỉnh Osaka.

(SGGP).- Ngày 11-10, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao và đại diện hơn 30 doanh nghiệp của thành phố đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các doanh nghiệp Nhật Bản thuộc Liên đoàn kinh tế vùng Kansai (Kankeiren) ở tỉnh Osaka.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt của Osaka và TPHCM nói riêng, Việt Nam - Nhật Bản nói chung đang phát triển rất tốt đẹp và đem lại nhiều lợi ích cho hai nước.

Đồng chí mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản, trong đó có các nhà đầu tư của vùng Kansai, đến tìm hiểu, đầu tư và kinh doanh tại TPHCM vì hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng và cơ hội hợp tác to lớn, hiệu quả từ lĩnh vực công nghệ cao, trong đó TPHCM khuyến khích chú trọng công nghệ phụ trợ và phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh việc thẳng thắn nêu ra những khó khăn, yếu kém như hạ tầng cơ sở chưa đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư, thiếu nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật cao…,

Bí thư Thành ủy cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư có hiệu quả tại TPHCM. Cụ thể, để tạo điều kiện cơ sở hạ tầng, thành phố sẽ dành từ 1 - 2ha đất lập khu công nghiệp cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Về phía các nhà đầu tư vùng Kansai, họ cũng mong muốn lãnh đạo thành phố quan tâm cải cách hành chính, khắc phục môi trường pháp lý và thủ tục, thực hiện chính sách đất đai thông thoáng và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư… để tăng tốc hợp tác và đầu tư giữa hai bên, không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trong lĩnh vực du lịch và giao lưu nhân dân. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng bày tỏ mối quan ngại về tình hình thiếu điện, nước ở TPHCM. Ngày 20-11 tới, Liên đoàn kinh tế vùng Kansai sẽ có cuộc giao lưu kinh tế tại Đà Nẵng.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao đã có buổi làm việc với Thị trưởng thành phố Osaka Hiramatsu Kunio và Phó tỉnh trưởng tỉnh Osaka Kimura Shinsaku nhằm kêu gọi lãnh đạo thành phố và tỉnh Osaka thiết lập và tạo thành một đầu cầu quan trọng cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại TPHCM.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm nhà máy xử lý môi trường kiểu mẫu của Osaka. 

X. HẠNH

Tin cùng chuyên mục