Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam phát triển điện gió

Ngày 5-12, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Năng lượng gió Việt Nam - Đầu tư và lợi nhuận từ gió”. 
Theo Bộ Công thương, cùng với việc tăng trưởng của nền kinh tế nhu cầu về năng lượng của Việt Nam cũng tăng rất nhanh. Đặc biệt, nhu cầu tiêu thụ điện năng luôn tăng trưởng với tốc độ rất cao, trung bình trong giai đoạn 2001 - 2010 lên tới 13%/năm và khoảng 11%/năm trong các năm từ 2011 đến 2015. Việt Nam có tiềm năng phát triển điện gió trên 3.000km2, tương đương 10.000MW trên đất liền. 
Tại hội thảo, ông Bo Mosed, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, cho biết Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là quốc gia có nguồn năng lượng gió dồi dào. Đan Mạch cam kết sẽ hỗ trợ cho Việt Nam về các mặt như tài chính, công nghệ, thiết bị và nhân lực trong lĩnh vực điện gió.
Vào Việt Nam ngay từ khi Chính phủ bắt đầu xây dựng lộ trình phát triển điện gió, Tập đoàn Vestas (Đan Mạch) đã dầu tư cung cấp 12 tuabin gió cho nhà máy điện gió Phú Lạc 1 với công suất 24MW tại Bình Thuận. Trong năm 2017, Vestas sẽ hoàn thành dự án nhà máy điện Hương Linh 2 có công suất 30MW tại Quảng Trị.

Tin cùng chuyên mục