Dân khổ vì cầu cũ đã đập, cầu mới dở dang

Người dân xóm An Sơn, thôn Năng Tây 3, xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, TP Quảng Ngãi đang khổ sở trong đi lại, cánh đồng trước mặt nhà, trường học ở gần nhưng phải đi vòng ra Quốc lộ chỉ vì cây cầu cũ đã đập, cầu mới đang thi công giữa chừng rồi để đó.

Chiếc cầu dài 18m, 2 nhịp bắt qua kênh An Sơn, được dự kiến hoàn thành thi công trong 3 tháng, thế nhưng đến nay đã qua 9 tháng, chiếc cầu này chỉ mới đúc được móng cầu, còn lại sắt, thép bỏ ngổn ngang hoen rỉ vẫn chưa được lắp đặt… khiến người dân xóm An Sơn rơi vào cảnh khốn khổ vì đi làm đồng, con em đi học phải vòng qua Quốc lộ.

Chiếc cầu này được đầu tư xây dựng với mục đích phục vụ đi lại của hơn 100 hộ dân xóm An Sơn ra cánh đồng, đi học, làm ăn… với ý nghĩa dân sinh. Công trình này được UBND xã Nghĩa Phương làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng từ ngân sách huyện hỗ trợ.
Dân khổ vì cầu cũ đã đập, cầu mới dở dang ảnh 1 Sau 9 tháng, đơn vị thi công mới chỉ làm được phần móng cầu. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Bà Nguyễn Thị Sáo, ở xóm An Sơn chia sẻ: “Gia đình tôi có mỗi 1 sào ruộng ở bên kia kênh mương, bây giờ bắt đầu vào mùa sạ vụ Đông Xuân, thế nhưng thay vì đi qua cầu như bao năm nay, chúng tôi phải đi vòng quốc lộ, ra đến gần trạm thu phí mới vòng xuống đường ruộng”.

Ông Phạm Hồng Linh, Trưởng xóm An Sơn cho biết, trước kia có chiếc cầu cũ nhỏ và hẹp chỉ đủ chiếc xe máy qua, lúc đó lòng kênh nước chỉ rộng 6m, về sau xuống cấp, tháng 4-2017 Ủy ban xã cho xây lại cầu mới, bà con ai cũng mừng vì sẽ có cầu mới đi lại thuận tiện hơn.

“Khi xây dựng, đơn vị thi công phải làm cầu tạm để đổ trụ và lấp bê tông lại, kết hợp mưa lũ kéo dài khiến kênh nước ngày càng rộng ra, sạt lở thêm. Người dân trong xóm đi làm đồng, bên kia kênh mương ngay trước nhà mình nhưng phải đi vòng qua Quốc lộ mới tới đồng. Học sinh đi lại trên Quốc lộ qua đường rất nguy hiể, phụ huynh đưa đón cũng bất tiện", ông Linh nói.

Dân khổ vì cầu cũ đã đập, cầu mới dở dang ảnh 2 Sau mưa lũ kéo dài, một mảng sắt đã sập xuống kênh. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Ông Võ Tòng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phương cho biết: “Thời gian kéo dài do quá trình khảo sát gặp đá ngầm, phải xử lý và do mưa kéo dài cũng đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Đến tháng 4-2018, chiếc cầu sẽ hoàn thành. Xã cũng đã yêu cầu đơn vị thi công bỏ hết nguyên liệu sắt, thép đã rỉ do để lâu, thay mới hoàn toàn để đảm bảo chất lượng công trình.

Tin cùng chuyên mục