Cúp nước diện rộng ở trung tâm TPHCM trong nhiều giờ

Khu vực bị ảnh hưởng gồm các phường Nguyễn Cư Trinh, Phạm Ngũ Lão, Bến Thành và một phần các phường Tân Định, Đa Kao (quận 1); các phường 4, 6, 7 11, 12, 13, 14 và 15 (quận 11) và toàn bộ quận 3, quận 10.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) vừa thông báo về việc tạm ngưng cung cấp nước để thực hiện dự án cải tạo nâng cấp đường ống cấp nước D600mm  trên các tuyến đường Pasteur - Trần Quốc Toản - Hai Bà Trưng (TPHCM).

Cụ thể, trong quá trình thi công dự án này, Sawaco sẽ tạm ngưng cấp nước từ 21 giờ ngày 14-10 đến 5 giờ ngày 15-10.

Sau thời gian tạm ngưng, nước sẽ được phát trở lại nhưng do xáo trộn thủy lực nên sẽ có một số khu vực đã nêu ở trên bị ảnh hưởng nước yếu, thiếu nước hay bị đục cục bộ.

Sawaco cho biết sẽ cố gắng nỗ lực hoàn thành công tác thi công và phát nước lại trong thời gian sớm nhất.

Cúp nước diện rộng ở trung tâm TPHCM trong nhiều giờ ảnh 1 Công ty CP Cấp nước Thủ Đức thi công đường ống nước. Ảnh: VÂN HÀ
Sawaco còn cam kết sẽ thực hiện các phương án hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng sinh hoạt của người dân, đặc biệt tại các bệnh viện. Theo đó, Sawaco đã có phương điều tiết mạng lưới cấp nước và tăng cường xe bồn cung cấp nước tại các khu vực nêu trên.

Hiện nay, ở khu vực trung tâm TPHCM có tỷ lệ đường ống cấp nước cũ khá lớn. Đây là nguyên nhân quan trọng khiến tỷ lệ thất thoát nước ở khu vực này luôn cao.

Đơn cử, ở địa bàn của Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành phụ trách (quận 1, quận 3) hiện nay có tỷ lệ thất thoát nước đến 33,6%. Theo kế hoạch, đến cuối năm nay, đơn vị này phải giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống còn 30% nhưng ông Nguyễn Thành Phúc, Giám đốc Công ty Cấp nước Bến Thành cho rằng mục tiêu này rất khó được đảm bảo. Nguyên do, lượng ống cũ mục trên địa bàn rất lớn và Công ty Cấp nước Bến Thành đang thực hiện nhiều dự án, phấn đấu giảm số ống cũ xuống còn 30%.

Việc thi công dự án cải tạo nâng cấp đường ống cấp nước D600mm trên các tuyến đường Pasteur - Trần Quốc Toản - Hai Bà Trưng là một trong các dự án cải tạo đường ống cấp nước cũ nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn, ổn định, đồng thời nâng cao năng lực hệ thống cấp nước của TPHCM.

Số điện thoại đường dây nóng

Trong thời gian xảy ra cấp nước đã nêu trên hoặc gặp thắc mắc gì về việc cấp nước, người dân có thể liên hệ qua đường dây nóng như sau:

- Quận 1, quận 3 (thuộc địa bàn của Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành) thì liên hệ theo số: (028)3.8268600-(028)3.8297147.

- Quận 10, quận 11 (thuộc địa bàn của Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân) thì liên hệ theo số: (028)3.9552650-(028)3.8558410.

Tin cùng chuyên mục