Cục tác

- Mạng 4G nghe nói đã lâu, nhà mạng xứ mình cũng đã đua nhau triển khai ì xèo, nhưng sao vẫn hẻo? Số lượng người xài mạng 4G ít xịt.

- Mạng 4G nghe nói đã lâu, nhà mạng xứ mình cũng đã đua nhau triển khai ì xèo, nhưng sao vẫn hẻo? Số lượng người xài mạng 4G ít xịt.

- Chớ làm sao nhiều được? Có hai thứ để 4G đúng thực chất so với tên gọi. Thứ nhứt là cần nhiều trạm phát sóng mạnh với độ phủ rộng. Thứ nhì là có nội dung dịch vụ phong phú, như truyền tải nhạc, phim, video, tivi trực tuyến… Cả hai thứ đó các nhà mạng xứ mình đều đang hụt hơi.

- Nhưng nếu không đủ sức làm, sao nhà mạng không nói phứt là yếu nên chưa dám ra gió cho rồi?

- Ở trên thúc phải có 4G, nên họ phải chạy cong đuôi. Ở hàng ngang thì mạng nào cũng phải lớn tiếng tuyên bố này kia, cho đối thủ rét. Với khách hàng, nhà mạng càng phải gồng lên để giữ khách.

- Có thực mới vực được đạo, chứ chỉ sơn cái vỏ cho đẹp mà bên trong yếu nhớt thì nước non gì?

- Oánh giá công bằng, với 4G thử nghiệm, người dùng cũng đã xài được mạng với tốc độ cao hơn. Nói cho dễ hiểu, là có 4G với băng thông lớn thì leo lên mạng mua đủ thứ của Internet ngoại nhanh hơn!

- Đổ một đống tiền mà không có dịch vụ nội dung thì có khác chi vãi thóc đãi gà rừng?

- Các nhà mạng xứ mình cũng toàn cạnh tranh theo kiểu gà. Họ hy vọng sẽ bán trứng mắc hơn trứng vịt vì khi đẻ đã gân cổ cục tác!

TƯ QUÉO

Tin cùng chuyên mục