Khởi công nhà máy Mazda tại Quảng Nam

(SGGPO).- Chiều 26-3 diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà máy Thaco - Mazda sản xuất các sản phẩm xe Mazda tại Việt Nam.

(SGGPO).- Chiều 26-3 diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà máy Thaco - Mazda sản xuất các sản phẩm xe Mazda tại Việt Nam.

Khởi công nhà máy Mazda tại Quảng Nam ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Nam thực hiện nghi thức khởi công

​Cuối năm 2016, vừa tròn 6 năm hợp tác giữa Mazda và Thaco trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh xe Mazda tại Việt Nam, riêng năm 2016 đã đạt trên 32.000 xe và chiếm 12% thị phần xe du lịch tại Việt Nam. Trước sự tăng trưởng trên, Thaco đã hợp tác với Mazda để xây dựng nhà máy Mazda tại Quảng Nam.

​Đại diện Thaco cho biết Thaco  cam kết nỗ lực phát triển những giá trị của Mazda và sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm ấn tượng trong tương lai; đồng thời, cam kết mang những sản phẩm chất lượng Nhật Bản đến với khách hàng Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật sản xuất tiên tiến nhất của Mazda cho nhà máy Thaco - Mazda mới này.

​Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà Thaco đạt được trong thời gian qua. Từ một vùng cát cháy, Thaco có mặt và đầu tư nhà máy đến nay hơn 60.000 tỷ đồng và tiếp tục mở rộng trong thời gian tới. Thủ tướng cũng ghi nhận những đóng góp của Thaco đối với nền kinh tế Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại Quảng Nam, Thaco đã đóng góp mỗi năm hơn 10 tỷ đồng vào ngân sách và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục