THACO hợp tác với LS Mtron (Hàn Quốc) sản xuất máy nông nghiệp

Trưa 17-1, tại Khu phức hợp ô tô Chu Lai – Trường Hải (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) và Tập đoàn LS Mtron (Tập đoàn sản xuất máy nông nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và uy tín hàng đầu thế giới) ký kết hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp.
THACO hợp tác với LS Mtron (Hàn Quốc) sản xuất máy nông nghiệp

(SGGPO).- Trưa 17-1, tại Khu phức hợp ô tô Chu Lai – Trường Hải (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) và Tập đoàn LS Mtron (Tập đoàn sản xuất máy nông nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và uy tín hàng đầu thế giới) ký kết hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp.
         
Theo nội dung ký kết, giai đoạn 1, LS Mtron chuyển giao công nghệ cho THACO xây dựng nhà máy để sản xuất máy móc, thiết bị công tác các loại sử dụng trong nông nghiệp với tỷ lệ nội địa hoá đến 50% và phân phối độc quyền tại Việt Nam mang thương hiệu THACO vào tháng 10-2017.

Giai đoạn 2, liên doanh mở rộng  sản xuất  tại Việt Nam để xuất khẩu ra thị trường các nước trong khu vực và thế giới.

         
Ông Ja Eun Koo – Phó Chủ tịch Tập đoàn LS cho biết, LS Mtron bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực máy nông nghiệp từ năm 1977 và phát triển vượt bậc để trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về máy nông nghiệp. Hiện nay, máy kéo mang thương hiệu LS đang chiếm thị phần lớn nhất tại Hàn Quốc và đã thiết lập hệ thống kinh doanh ở Mỹ và các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc và Brazil. LS Mtron xuất khẩu các dòng máy kéo đến hơn 40 quốc gia trên thế giới và khoảng 12.000 máy kéo/năm đến thị trường Bắc Mỹ - thị trường máy nông nghiệp lớn nhất thế giới. Đến nay, THACO và LS Mtron sẽ cùng tạo dựng một tương lai mới đầy hứa hẹn và trở thành công ty hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á mà khởi đầu là từ Việt Nam.
         
Bên cạnh đó, để sản xuất các máy móc nông nghiệp có công năng phù hợp, sử dụng hiệu quả mang lại năng suất cao, THACO cũng đang nghiên cứu và sẽ tham gia quy hoạch và thiết kế lại quy mô canh tác theo hướng công nghiệp hoá. Đồng thời sẽ nghiên cứu, sản xuất các máy móc thiết bị chuyên dụng cho nhóm sản phẩm nông nghiệp các loại  khép kín theo chuỗi giá trị từ khâu canh tác đến thu hoạch, vận chuyển, chế biến và phân phối.

Đây sẽ là ngành nghề kinh doanh mới của THACO theo chiến lược phát triển thành tập đoàn đa ngành trong đó lấy cơ khí và ô tô làm chủ đạo. Góp phần công nghiệp hoá ứng dụng công nghệ cao để tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
        
Tại buổi lễ ký kết, ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT cho biết, Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp, có nhiều sản phẩm từ nông nghiệp chủ lực với tổng giá trị xuất khẩu năm 2016 là hơn 32 tỷ USD, đồng thời cung cấp cho hơn 90 triệu dân tiêu dùng nội địa. Mặc dù đã có những cố gắng lớn nhưng tỷ lệ lao động thủ công trong nông nghiệp vẫn còn rất lớn. Việc THACO và LS Mtron hợp tác sản xuất phân phối sản phẩm máy nông nghiệp là sự kiện hết sức quan trọng. Sự hợp tác này sẽ góp phần quan trọng trong việc thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong nông nghiệp, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nông nghiệp Việt Nam cũng như nâng cao đời sống của người nông dân.

Với trách nhiệm của mình, Bộ NN-PTNT luôn đồng hành với các doanh nghiệp phục vụ cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Bộ NN-PTNT cam kết luôn lắng nghe, tham mưu cho Chính phủ để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các bạn.
 
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO cho biết, theo chiến lược phát triển dài hạn của Thaco và cùng với thời điểm mà nền nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo hướng công nghiệp hoá và cơ giới hoá trong sản xuất, canh tác. THACO quyết định phát triển thêm mảng sản xuất máy móc phục vụ trong nông nghiệp các loại. Sau hơn 6 tháng nghiên cứu, tìm kiếm đối tác, đàm phán, đến nay, THACO ký kết “Hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp” với tập đoàn LS Mtron là nhà sản xuất máy nông nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và hàng đầu trên thế giới.


Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục