Bia Sài Gòn đạt sản lượng trên 1,6 tỷ lít trong năm 2016

Bia Sài Gòn đạt sản lượng trên 1,6 tỷ lít trong năm 2016

Năm 2016 tình hình kinh tế của đất nước tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tăng trưởng kinh tế từng bước phục hồi nhưng môi trường kinh doanh, năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp; đời sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn nên sức mua chưa cao.

Trong năm 2016, các sản phẩm Bia Sài Gòn ngoài việc đối mặt với sự thay đổi của chính sách thuế còn phải chịu sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các nhãn Bia đối thủ, đặc biệt là các hãng Bia nước ngoài với tiềm lực tài chính rất mạnh và kinh nghiệm thị trường lâu năm. Do đó Tổng công ty phải thường xuyên điều chỉnh kế hoạch sản xuất, tiêu thụ để phù hợp với tình hình thị trường. Dẫn đến việc tạo áp lực lên hoạt động cân đối, dự trữ nguyên vật liệu đầu vào và hoạt động sản xuất của các đơn vị.

Các đơn vị và cá nhân của Sabeco được tặng cờ thi đua của Thủ Tướng chính phủ

Nhận thức được những khó khăn đó, năm 2016 Ban lãnh đạo và tập thể người lao động đã cùng với thương hiệu Bia Sài Gòn vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông 2016 giao. Sau khi thực hiện tái cấu trúc hoạt động mua bán bia từ 1-1-2016, Tổng Công ty đã thực hiện giám sát chặt chẽ quá trình sản xuất – vận chuyển – tiêu thụ theo vùng thị trường, tiết giảm tối đa việc vận chuyển vượt tuyến nhưng vẫn bảo đảm ổn định cho các đơn vị sản xuất và tiêu thụ trên toàn hệ thống. Giảm tình trạng thiếu hàng cục bộ, giảm chênh lệch vùng sản xuất – tiêu thụ, tiết giảm chi phí vận chuyển. Thông qua công tác quản trị cung ứng nguyên vật liệu đầu vào đặc biệt là mặt hàng malt, houblon, lon nhôm được chốt vào thời điểm phù hợp nên đã mang lại nhiều thuận lợi về giá và nguồn cung ứng, giảm giá thành, duy trì sự ổn định cho hệ thống sản xuất Bia Sài Gòn.

Đối với hoạt động Marketing, quảng bá thương hiệu bằng các chương trình phù hợp, có tiếng vang và hiệu quả. Tham gia tài trợ các chương trình mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn của các cơ quan Trung ương và nhiều địa phương ủng hộ, thể hiện trách nhiệm xã hội và đã được đánh giá cao và gây ấn tượng tốt đối với người tiêu dùng cũng như của các tầng lớp nhân dân. 

Kết quả Sản lượng sản xuất Bia SG toàn hệ thống đạt 1.603 triệu lít, đạt 107,5% KH, bằng 109% so cùng kỳ; sản lượng tiêu thụ Bia SG các loại đạt 1.584 triệu lít, đạt 106% KH, bằng 108% so cùng kỳ; tổng doanh thu đạt 38.554 tỷ đồng, đạt 110 % KH, bằng 117% so cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt  5.285 tỷ đồng, đạt 118% KH, bằng 118% so cùng kỳ; tổng phải nộp ngân sách hợp nhất đạt 9.478 tỷ đồng và nộp ngân sách toàn hệ thống  bia và phụ trợ đạt 16.500 tỷ đồng; tiêu thụ Rượu, Cồn đạt  2,966  triệu lít, đạt 102,7% KH, bằng 91%  so cùng kỳ; tiêu thụ NGK đạt  37,8 triệu lít, đạt 100% KH, bằng 125% so cùng kỳ… Kế hoạch năm 2017, Bia Sài Gòn sản xuất và tiêu thụ đạt 1.660 triệu lít, tăng 5% so năm 2016; tiêu thụ Rượu, Cồn đạt 2,4 triệu lít, tương đương thực hiện năm 2016; tiêu thụ NGK đạt 39 triệu lít, tăng 3% so năm 2016; tổng doanh thu đạt 41.096 tỷ đồng, tăng 7% so năm 2016; lợi nhuận trước thuế đạt  5.253 tỷ đồng, tương đương thực hiện năm 2016; tổng nộp ngân sách toàn hệ thống đạt 9.338 tỷ đồng, tương đương thực hiện năm 2016…

                                                              Hồng Hạnh

Tin cùng chuyên mục