Công ty Yến sào Khánh Hòa nhận được Giải thưởng thương hiệu nổi tiếng Asean và Giải thưởng Green Tech (Công nghệ xanh)

Xác định rủi ro khi xuất khẩu vào châu Âu, Mỹ

Vừa qua, tại Nhà hát Âu Cơ Hà Nội diễn ra trọng thể Lễ trao Giải thưởng Chương trình doanh nhân doanh nghiệp Việt Nam vì thiên nhiên môi trường bền vững (Greentech Award). Đây là hoạt động dưới sự bảo trợ của Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội và Bộ Tài nguyên và Môi trường, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhằm hưởng ứng và hướng tới cộng đồng ASEAN Xanh năm 2015, đồng thời ghi nhận hiệu quả hoạt động và công tác bảo vệ môi trường của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Đây là Giải thưởng lần thứ 4 do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam khởi xướng tổ chức, dành cho các doanh nghiệp nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định BVMT, có nhiều sản phẩm thân thiện môi trường, tích cực đóng góp vào các hoạt động BVMT ở địa bàn hoạt động của mình. Gần 50 doanh nghiệp được trao giải thưởng và bằng khen vì thiên nhiên môi trường bền vững lần này là những doanh nghiệp đã và đang áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn, hoặc các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng, tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, những người đứng đầu các doanh nghiệp này cũng được vinh danh bởi họ là nòng cốt trong đơn vị tuân thủ và thực hiện đầy đủ các quy định trong bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trường nhằm phát triển bền vững đất nước. Cán bộ công nhân viên chức của doanh nghiệp còn có ý thức BVMT, vệ sinh lao động trong doanh nghiệp. Lãnh đạo và nhân viên của các doanh nghiệp còn có quan hệ tốt với chính quyền, cộng đồng địa phương, không gây ra các xung đột mâu thuẫn do các sự cố về môi trường trên địa bàn. Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự là một trong những doanh nghiệp nhận được Giải thưởng thương hiệu nổi tiếng Asean và Giải thưởng Green Tech (Công nghệ xanh) ở lần trao giải này.

C. NGỌC


Xác định rủi ro khi xuất khẩu vào châu Âu, Mỹ

Ngày 21-8, tại TPHCM, AIG Việt Nam phối hợp với Công ty Baker McKenzie và FedEx tổ chức hội thảo “Nhận diện rủi ro xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ và châu Âu và phương thức bảo vệ lãnh đạo và doanh nghiệp (DN)”, nhằm giúp DN xác định nguy cơ có thể gặp, đồng thời bảo vệ và tăng cường khả năng cạnh tranh khi tham gia thị trường quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, các thị trường lớn và truyền thống như châu Âu, Mỹ… đều tăng trưởng cao, khẳng định Việt Nam là đối tác tiềm năng, trong đó Mỹ là thị trường mà Việt Nam thặng dư thương mại khá lớn. Những mặt hàng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh đều là mặt hàng Mỹ, châu Âu có nhu cầu như nông thuỷ sản chế biến, gỗ biến, dệt may, da giày, hàng điện tử…

Tuy nhiên, do hạn chế vốn, nhân lực, chưa am hiểu quy định các nước, nên DN gặp nhiều rào cản và tranh chấp thương mại như vấn đề bán phá giá cá tra, tôm… đòi hỏi nhà nước, nhất là DN nỗ lực hơn trong nhận diện rủi ro. Bà Susan E. Loftus, Tổng Giám đốc Điều hành AIG Việt Nam cho biết, quy mô xuất khẩu lớn của Việt Nam mang lại cho AIG cơ hội cung cấp những dịch vụ thẩm định hàng đầu, năng lực tài chính và quan trọng là các hỗ trợ cạnh tranh về bồi thường với 300 trụ sở và hơn 9.000 chuyên gia bồi thường trên toàn cầu. “Made in Vietnam (MIV) Protect” của AIG được thiết kế nhằm bảo vệ DN và lãnh đạo DN với các giải pháp bảo hiểm toàn diện, bao gồm bảo hiểm trách nhiệm giám đốc, bảo hiểm tín dụng, bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, và bảo hiểm hàng hóa vận chuyển.

Đ.LÃM

Tin cùng chuyên mục