Công ty con của Thomas Cook phá sản, hàng trăm ngàn du khách có thể bị ảnh hưởng

Ngày 25-9, trang Business Insider đưa tin Neckermann Polska, một chi nhánh của tập đoàn du lịch Thomas Cook (Anh) tại Ba Lan, đã tuyên bố phá sản. Hiện có khoảng 3.600 khách hàng sử dụng dịch vụ của Neckermann Polska đang du lịch ở nước ngoài. 
Đơn xin phá sản ngày 23/9 của Thomas Cook đã khiến gần 600.000 khách hàng của doanh nghiệp này bị mắc kẹt ở nhiều nơi trên thế giới. Ảnh: AFP
Đơn xin phá sản ngày 23/9 của Thomas Cook đã khiến gần 600.000 khách hàng của doanh nghiệp này bị mắc kẹt ở nhiều nơi trên thế giới. Ảnh: AFP

Trước đó, ngày 23-9, Thomas Cook - tập đoàn lữ hành lâu năm nhất thế giới với tuổi đời 178 năm đã tuyên bố phá sản sau khi không thể đạt thỏa thuận giải cứu vào phút chót nhằm tìm kiếm khoản đầu tư trị giá 250 triệu USD. Quyết định trên đồng nghĩa với việc mọi hoạt động của Thomas Cook phải ngừng lại ngay lập tức, các công ty du lịch thuộc tập đoàn này phải đóng cửa, các máy bay của họ không được cất cánh và 22.000 nhân viên của tập đoàn trên toàn cầu (trong đó có 9.000 nhân viên tại Anh) phải nghỉ việc. Quyết định trên của Thomas Cook cũng ảnh hưởng tới 600.000 khách du lịch trên toàn thế giới.

Trong khi đó, hãng hàng không Condor, một trong số công ty con của Thomas Cook, cho biết đã nhận được khoản vay ngắn hạn trị giá 380 triệu EUR (420 triệu USD) từ Chính phủ Đức để duy trì hoạt động.

Tin cùng chuyên mục