Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ về tới Việt Nam

Sáng 1-12, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, chuyến bay từ San Francisco (Mỹ) chở 170 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Đây là chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ về Việt Nam do hãng này thực hiện.
Chuyến bay hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng
Chuyến bay hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng

Theo đó, chuyến bay VN99 khởi hành từ sân bay San Francisco lúc 23 giờ 28 phút ngày 29-11 (tức 14 giờ 28 phút ngày 30-11 giờ Việt Nam) và hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng khoảng 6 giờ 3 phút ngày 1-12. Tổng thời gian bay thẳng không điểm dừng từ San Francisco về TP Đà Nẵng là 15 tiếng 35 phút.

Hành trình bay dài 14.000km từ San Francisco đã đi qua 6 vùng quản lý không lưu gồm Canada, Alaska (Mỹ), Nga, Mông Cổ, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và hạ cánh tại TP Đà Nẵng.

Chuyến bay tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch trong toàn bộ hành trình

Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay này bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, máy bay có tầm bay lớn nhất của hãng hiện nay, một trong những dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới.

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt và di chuyển lên máy bay

Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng không điểm dừng giữa 2 nước, giúp rút ngắn thời gian bay 3 đến 10 giờ so với các đường bay có điểm dừng.

Tin cùng chuyên mục