Chuyến bay quốc tế đầu tiên của hàng không Việt Nam đến sân bay Vân Đồn


 Sáng 6-6, chuyến bay quốc tế đầu tiên của hàng không Việt Nam đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Ngay sau khi hạ cánh, chuyến bay được chào đón đặc biệt bằng nghi thức phun vòi rồng.
Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Vân Đồn
Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Vân Đồn

Đây chuyến bay số hiệu VN9411 của Vietnam Airlines xuất phát từ Seoul (Hàn Quốc) chở theo gần 200 hành khách bằng máy bay A321. Bên cạnh đường bay Seoul – Quảng Ninh sẽ tiếp tục được khai thác, trong các tháng tới, Vietnam Airlines đang nỗ lực nghiên cứu khả năng mở thêm nhiều đường bay quốc tế khác đến Vân Đồn.

Trước đó, chuyến bay thương mại đầu tiên đến Vân Đồn vào ngày 30-12-2018 cũng do hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thực hiện với hành trình TPHCM – Quảng Ninh. Hiện đường bay này vẫn đang khai thác với tần suất 7 chuyến/tuần, tương đương mỗi ngày một chuyến.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, các chuyến bay đến Vân Đồn sẽ góp phần giúp tỉnh Quảng Ninh đạt mục tiêu đón 15-16 triệu lượt du khách, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020, 30 triệu lượt khách với 15 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030.

Tin cùng chuyên mục