Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế gỡ khó cho doanh nghiệp

Chiều 13-8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Hội nghị “Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Đây là lần đầu tiên, ông Phan Ngọc Thọ trên cương vị Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế (từ tháng 6-2018 đến nay) chủ trì một hội nghị có sự tham gia của đại diện hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Nhiều câu hỏi, kiến nghị doanh nghiệp nêu ra về cơ chế chính sách liên quan đến môi trường đầu tư, kinh doanh, nguồn nhân lực, thủ tục hành chính, thông tin tư vấn, vấn đề hỗ trợ vốn, tín dụng, mặt bằng, công nghệ, sở hữu trí tuệ,… đã lần lượt được ông Phan Ngọc Thọ giải đáp cụ thể trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, trách nhiệm. Ông Phan Ngọc Thọ khẳng định, những tồn tại liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh nêu ra tại hội nghị sẽ được các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan nỗ lực khắc phục. Tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Tập trung nguồn lực, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển về số lượng cũng như chất lượng hoạt động sản xuất kinh doanh. Giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập của người lao động. Tiếp tục thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tạo điều kiện thuận lợi để các cá nhân, doanh nghiệp có ý tưởng, dự án khởi nghiệp được hỗ trợ, tư vấn để khởi nghiệp thành công. Đồng thời, thúc đẩy phát triển mọi hình thức liên kết sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ theo mạng sản xuất, chuỗi giá trị trong cả nước và khu vực.

Tại buổi họp báo trước khi diễn ra hội nghị này, ông Phan Ngọc Thọ cũng đã giải đáp những câu hỏi của các nhà báo về việc làm thế nào để đơn giản hóa thủ tục cải cách hành chính cho doanh nghiệp; tình trạng thiếu thốn cơ sở hạ tầng khiến các doanh nghiệp ngại đến Thừa Thiên - Huế đầu tư; vấn đề đổi mới giáo dục nghề nghiệp, chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đội ngũ cán bộ, giáo viên dạy nghề… Dịp này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành Quyết định số 39/2018/QQD-UBND về các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, có trọng tâm, có thời hạn, phù hợp với mục tiêu hỗ trợ và khả năng cân đối nguồn lực của địa phương.

Tin cùng chuyên mục