Chống xói mòn ở vùng biển Miami

Giới chức thành phố biển Miami, bang Florida (Mỹ) đã triển khai kế hoạch đổ thêm cát cho vùng bờ biển nghỉ dưỡng nổi tiếng của thành phố này.
Thành phố biển Miami, Mỹ
Thành phố biển Miami, Mỹ

Đây là biện pháp nhằm bảo vệ những bãi biển thu hút khách du lịch của bang Florida trong bối cảnh biến đổi khí hậu khiến các bờ biển dần bị xói mòn vì nước biển dâng.

Theo chuyên gia nghiên cứu bờ biển và môi trường ở Đại học Quốc tế Florida, Stephen Leatherma, nhiều bờ biển trên toàn bang Florida đang bị xói mòn khiến các bãi biển bị thu hẹp và không đủ chỗ để đón tiếp những đoàn khách du lịch đông đúc. Quan trọng hơn là tình trạng xói mòn cát còn đe dọa các tòa nhà ven biển. Theo chuyên gia này, nước biển dâng do tác động của biến đổi khí hậu khiến tình trạng xói mòn diễn biến ngày càng nghiêm trọng.

Cùng với đó, các cơn bão duyên hải và bão lớn cũng góp phần giảm lượng cát tại các bãi biển. Vùng Nam Florida là nơi dễ chịu tác động của biến đổi khí hậu. Không chỉ chứng kiến các bãi biển bị thu hẹp theo thời gian mà vùng này còn chứng kiến các đợt ngập lụt do tình trạng triều cường đặc biệt cao và ngày càng xảy ra thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu.

Theo kế hoạch trên, khoảng 233.000m3 cát sẽ được đổ vào các vùng bờ biển bị xói mòn ở Miami với kinh phí khoảng 16 triệu USD. Kế hoạch dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 6 tới. Miami là một trong số những điểm du lịch biển thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Mỹ. Trong năm 2017, Miami từng bị ngập lụt trên diện rộng, hàng ngàn ngôi nhà ở khu vực này bị tàn phá khi cơn bão Irma tấn công bang Florida.

Tin cùng chuyên mục