MTTQ TPHCM vận động hơn 50,7 tỉ đồng chăm lo biên cương, hải đảo

(SGGPO).- Sáng 17-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Hội đồng quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TPHCM tổ chức hội nghị Tổng kết công tác tuyên truyền về biên giới, biển, đảo Tổ quốc, vận động ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” năm 2016, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2017.

Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và đại diện lãnh đạo các sở ngành TP, UBND các quận huyện và các cá nhân, tổ chức tham gia phong trào, ủng hộ quỹ.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, năm 2016 thông qua nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực trong đồng bào các giới, các tầng lớp nhân dân và đã vận động, kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp cho Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” được số tiền hơn 50,7 tỉ đồng.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chúc mừng tập thể được khen thưởng

Hội đồng quỹ đã triển khai các hoạt động hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, gia đình chiến sĩ, ngư dân đang công tác, sinh sống ngoài hải đảo, tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị hải quân, kiểm ngư và mua sắm nhiều trang thiết bị, phương tiện thực hiện nhiệm vụ với tổng giá trị hơn 41,5 tỉ đồng.

Thông qua các hoạt động trên, đã góp phần tăng cường công tác tuyên truyền về biên giới, biển đảo, giúp người dân hiểu hơn về quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong chiến lược bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo quê hương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thị Dung đánh giá cao các hoạt động, phong trào hướng về biên cương, biển đảo ngày càng thiết thực, có chiều sâu và có sức lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân. Nhiều hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, các tầng lớp nhân dân trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, thấy rõ hơn những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang ngày đêm bám trụ nơi vùng biên cương Tổ quốc và vùng biển đảo xa xôi.

Để Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” huy động được sự đóng góp của toàn xã hội, đồng chí Võ Thị Dung đề nghị các sở ban ngành TP, các quận huyện cần tăng cường phối hợp trong tổ chức thực hiện với những cách làm hay, sáng tạo, khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh và nguồn lực tham gia vào các hoạt động hướng về biển, đảo, biên cương; đồng thời, cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thực hiện tốt công tác tuyên truyền gắn với chính sách hậu phương quân đội, chăm lo tốt các gia đình chính sách, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ trở về địa phương.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng bằng khen cho 77 tập thể và 9 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào vận động, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền, biển đảo quê hương.

Hoài Nam - Kỳ Lâm

Tin cùng chuyên mục