Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, làm việc tại tỉnh Điện Biên

Ngày 12-3, tại tỉnh Điện Biên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác Trung ương đã tới thăm và làm việc tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang và UBND xã nông thôn mới Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Ngày 12-3, tại tỉnh Điện Biên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác Trung ương đã tới thăm và làm việc tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang và UBND xã nông thôn mới Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Thăm và nói chuyện với các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận những nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia đoạn biên giới Việt Nam - Lào dài 24,5km và 10 cột mốc quốc giới; thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân, đối ngoại biên phòng tại khu vực địa bàn đơn vị phụ trách giáp với huyện Muang May, tỉnh Phongsali và huyện Muang Ngoy, tỉnh Luang Prabang của nước bạn Lào.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với cán bộ và nhân dân xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên

Với những thành tích trong các mặt công tác, trong 3 năm liền đơn vị đã được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. 

Biểu dương đơn vị đã phá được nhiều vụ buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và nhiều loại hàng cấm khác, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đặc biệt lưu ý, đứng trước thách thức của các loại tội phạm xã hội, nhất là tội phạm về ma túy, thời gian tới, với những nhiệm vụ rất nặng nề, các chiến sĩ biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương, nắm địa bàn, đấu tranh phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy. Cùng với đó là giúp đỡ đồng bào vùng biên cương phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Ghi nhận kiến nghị trong việc xây dựng đường tuần tra biên giới, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, muốn duy trì đường biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, giúp nhân dân phát triển kinh tế, phải đầu tư về cơ sở hạ tầng, nhất là đường tuần tra biên giới. Mặc dù ngân sách nhà nước còn khó khăn nhưng Chủ tịch Quốc hội khẳng định, các cơ quan hữu quan sẽ thẩm tra để có ý kiến cụ thể, cùng xem xét để ưu tiên giải quyết theo thứ tự cấp thiết trong kế hoạch đầu tư công trung hạn.

Làm việc với UBND xã Noong Hẹt, ghi nhận những kết quả bước đầu của một trong những xã đầu tiên của Điện Biên hoàn thành cơ bản 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, nằm ở phía Nam lòng chảo Điện Biên, cách TP Điện Biên Phủ chưa đến 10km, 27 thôn bản của xã hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, với địa thế gần trung tâm TP Điện Biên, là xã nông thôn mới, Noong Hẹt cần gìn giữ và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa dân tộc để phấn đấu trở thành trung tâm giao lưu nông sản thực phẩm cho vùng và thu hút du khách.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã tới đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Điện Biên nằm cạnh đồi A1 lịch sử. Cách đây đúng 63 năm - ngày 13-3-1954 là thời điểm mở màn của Chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài suốt 55 ngày đêm đầy gian khổ nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc Việt Nam.

Tối cùng ngày, tại Quảng trường 7-5, TP Điện Biên Phủ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự khai mạc “Lễ hội Hoa Ban” và Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh lần thứ 5.

THẢO NGA

Tin cùng chuyên mục