Yêu Bác Hồ là yêu Tổ quốc

Hướng dẫn chúng tôi tham quan thực tế, anh Bùi Anh Tuấn, Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Hóc Môn, nói: “Khi cán bộ mặt trận phổ biến việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mới nghe qua, bà con ai cũng bảo rằng cuộc học tập này dành cho cán bộ. Nhưng khi nghe giải thích những điều Bác đã làm, Bác đã dạy, mọi người hiểu rằng tùy theo hoàn cảnh của mình mà noi theo. Ngay cả một việc ngỡ là nhỏ như treo ảnh Bác lại mang ý nghĩa rất sâu sắc”.

Treo ảnh Bác, dường như ai cũng cảm thấy có Bác bên cạnh để nhắc nhở chúng ta luôn làm những điều hay, điều tốt. Hiểu vậy, nên nhà nhà đăng ký thi đua treo ảnh Bác. Anh Tuấn tâm đắc, việc treo ảnh Bác tuy không phải mới, nhưng đây là việc làm không bao giờ cũ, lúc nào cũng sáng ngời ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Anh Đào Văn Cảnh (ngụ ấp 6, xã Xuân Thới Sơn) bộc bạch: “Bác là người cha kính yêu trong nhà, luôn cận kề dạy bảo con cháu. Bấy giờ tôi mới hiểu ra, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là ở ngay trong diều giản đơn đó.”

Ông Bùi Văn Chung ngụ tại 88/2 tổ 5 Xuân Thới Sơn, mỗi ngày thắp hương trước tượng Bác Hồ. Ảnh: BÙI TUẤN

Anh Trần Đức, một gia đình giáo dân ở xã Xuân Thới Đông, bày tỏ: “Tuy chúng tôi là người Công giáo, nhưng cũng là người Việt Nam. Mà người Việt Nam lúc nào cũng tự hào mình có vị lãnh tụ kính yêu đó là Bác Hồ Chí Minh. Chính Người đã mang độc lập tự do về cho dân tộc, vẻ vang cho đất nước. Thờ ảnh Bác Hồ trong nhà là trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam. Chúng tôi yêu Bác Hồ là yêu đất nước, yêu đồng bào Việt Nam”. Tại nhà chị Phạm Thị Ánh Hồng, cạnh nhà anh Đức, tôi hỏi: “Từ ngày treo ảnh Bác Hồ trong nhà, chị đã học được điều gì từ nơi Bác chưa?”, chị Hồng cười tươi: “Cha mẹ và người thân trong gia đình cũng hỏi tôi giống như vậy. Tôi nói là học được nhiều điều lắm, như dạy các con tôi tuổi nhỏ làm việc nhỏ, cố gắng chăm học tốt, tiết kiệm, nuôi heo đất, dành dụm số tiền giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là từ khi có ảnh Bác Hồ trong nhà, tôi thấy Bác gần gũi và trong tim như lúc nào cũng có Bác.”

Chúng tôi ra về trong tiếng chuông nhà thờ đổ liên hồi. Tiếng chuông lan tỏa vào hư không, như những điều sâu lắng từ trong lòng của bà con giáo dân nơi đây: Bác như luôn trong trái tim mình.

NHẬT CHINH

Tin cùng chuyên mục