Làm sao để nhiều người biết đến địa danh lịch sử Củ Chi

Làm sao để nhiều người biết đến địa danh lịch sử Củ Chi

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng

(SGGPO).- Sáng 22-2, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã đến thăm và làm việc với Trường Quân sự (Bộ Tư lệnh TPHCM) và Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi. Tham gia cuộc làm việc còn có Thiếu tướng Trương Văn Hai, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM, lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy, đại diện các sở ngành thành phố.

Tại Trường Quân sự, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường trong năm qua. Dù có những khó khăn về biên chế, cơ sở vật chất, điều kiện, trang thiết bị huấn luyện, đào tạo quân sự, quốc phòng, song nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng cán bộ theo kế hoạch được giao; tổ chức tốt các khóa giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng.

Để đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ xây dựng nhà trường vững mạnh, chính quy, hiện đại, đồng chí Đinh La Thăng nhất trí với các kiến nghị, đề xuất của nhà trường và đề nghị các sở ban ngành thành phố cần tập trung giải quyết. Trong đó, sớm bố trí vốn và hoàn thiện thủ tục đầu tư khởi công cơ sở mới và nâng cấp, sửa chữa các công trình, trang thiết bị của Trường Thiếu sinh quân sau khi được giải thể để phục vụ cho yêu cầu đào tạo cán bộ quốc phòng, huấn luyện chiến sĩ mới.

Về kiến nghị có chính sách đối với những chiến sĩ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự có trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ trở về địa phương, đồng chí Đinh La Thăng đề nghị Bộ Tư lệnh TP phải phối hợp chặt chẽ với các sở ngành, quận huyện nắm thật chắc số anh em này để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng hợp lý, phát huy được nguồn lực quan trọng này vào phát triển đội ngũ cán bộ các cấp cho TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm hỏi các chiến sĩ tại Trường Quân sự TP. Ảnh: VIỆT DŨNG

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đi thăm chiến sĩ mới do Trung đoàn Gia Định đang huấn luyện tại thao trường của Trường Quân sự.

Đồng chí Đinh La Thăng ân cần thăm hỏi tình hình sinh hoạt, học tập, huấn luyện của các chiến sĩ mới trong những ngày đầu quân ngũ, động viên các chiến sĩ an tâm tư tưởng, rèn luyện, phấn đấu trở thành chiến sĩ giỏi và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân đội giao.

Tại cuộc làm việc với cán bộ, chỉ huy Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong những năm qua, đồng chí Đinh La Thăng cho rằng, với tiềm năng, thế mạnh về du lịch, đất đai, các địa danh lịch sử tại 7 địa điểm, khu di tích đơn vị đang quản lý, khai thác mà mỗi năm chỉ thu hút được khoảng 1,4 triệu khách tham quan là quá ít.

“Một thành phố với hơn 10 triệu dân, thử hỏi đã có bao nhiêu người biết đến Địa đạo Củ Chi - địa danh nổi tiếng đã đi vào lịch sử trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc mà nhiều nước trên thế giới biết đến? Câu hỏi này phải là điều trăn trở, suy nghĩ của Ban lãnh đạo Khu di tích, để làm sao phải có được những sản phẩm du lịch, tham quan hấp dẫn không chỉ đối với du khách mà phải của đoàn viên, thanh niên, công nhân, học sinh thành phố thường xuyên đến đây học tập, tìm hiểu về truyền thống đấu tranh cách mạng của cha anh mình từ những địa danh nổi tiếng địa đạo Củ Chi, Hố Bò, Bến Dược, Rừng Sác Cần Giờ… mà Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi đang quản lý…”, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đặt vấn đề.

Với những kiến nghị, đề xuất của Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, đồng chí Đinh La Thăng ghi nhận và đề nghị lãnh đạo các sở ngành sớm nghiên cứu, tham mưu cho Thường trực Thành ủy giải quyết nhanh nhất. Trong đó, đồng chí Đinh La Thăng đặc biệt nhấn mạnh đến yêu cầu mở rộng, phát triển và khai thác tối đa hiệu quả các cơ sở, di tích lịch sử mà Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi đang quản lý.

“Phải mạnh dạn liên kết, hợp tác với các đơn vị có thế mạnh về phát triển du lịch, các khu vui chơi giải trí để biến những khu di tích lịch sử nổi tiếng của Củ Chi và Cần Giờ thành trung tâm du lịch về tâm linh, địa danh lịch sử và văn hóa của thành phố với sức thu hút mỗi năm hàng triệu du khách trong và ngoài nước và học sinh, sinh viên, người dân thành phố đến đây vui chơi giải trí, học tập, tìm hiểu truyền thống lịch sử…”, đồng chí Đinh La Thăng nhấn mạnh.

HOÀI NAM – HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục