Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm Intel Việt Nam và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt

Chiều 31-1, đồng chí Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm và chúc tết cán bộ, công nhân viên công ty Intel Việt Nam tại Khu công nghệ cao TPHCM.
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm Intel Việt Nam và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt

(SGGPO).- Chiều 31-1, đồng chí Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm và chúc tết cán bộ, công nhân viên công ty Intel Việt Nam tại Khu công nghệ cao TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm Intel Việt Nam và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt ảnh 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đến thăm Intel Việt Nam. Ảnh: HOÀNG HÙNG


Ghi nhận sự phát triển và những đóng góp tích cực của công ty Intel Việt Nam tại TPHCM trong những năm qua với những thành tựu ấn tượng như: đi đầu trong việc thực hiện 7 chương trình đột phá của TP, góp phần giúp TP hoàn thiện cơ chế chính sách thu hút đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, đưa ra giải pháp trong việc hoàn thiện chính sách phát triển của TP, đồng thời giải quyết nhu cầu việc làm cho người lao động, gia tăng giá trị sản xuất, đưa sản phẩm của nhà máy mang nhãn hiệu Việt Nam vươn xa khắp thế giới…

 Bí thư Thành ủy TPHCM đề nghị công ty nên tổng kết đánh giá giai đoạn 1 và hoàn thiện giai đoạn 2 của dự án đưa công nghệ mới vào sản xuất, thành lập trung tâm nghiên cứu giúp đưa KHCN TP sớm triển khai chương trình thành phố thông minh (smart city), giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm của tập đoàn Intel, thành lập quỹ đổi mới sáng tạo giúp TP đào tạo đội ngũ nhân lực cao cho bản thân Intel nói chung và cho toàn TP nói riêng. Thành phố cũng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Intel Việt Nam phát triển và tạo mọi cơ hội cho doanh nghiệp khác vào đầu tư mang lại hiệu quả như Intel.

Báo cáo với đoàn công tác của Thành ủy do đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM đến thăm chúc tết nhân dịp đầu năm mới chiều 31-1 (mồng 4 tết Âm lịch), trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TPHCM cho biết trong 4 ngày tết, TPHCM không có trường hợp nào TNGT gây chết người. "Đây là năm đầu tiên trong những năm gần đây mà trong những ngày tết, trên địa bàn TPHCM không xảy ra TNGT gây chết người."- Trung tá Huỳnh Trung Phong nói.

 Bí thư Thành uỷ TP Đinh La Thăng đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công của lực lượng Cảnh sát giao thông TP  đạt được trong thời gian qua đồng thời đánh giá cao những đóng góp của PC67 trong thời điểm trước, trong tết đã có nhiều cố gắng, vượt khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt là kết quả không để xảy ra TNGT gây chết người trên địa bàn TP trong những ngày tết có một ý nghĩa quan trọng.

Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VIỆT DŨNG

 Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng đồng tình với kế hoạch, phương án và tinh thần chủ động, sẵn sàng phục vụ sau Tết Đinh Dậu của cán bộ chiến sỹ Phòng PC67. Đồng chí Đinh La Thăng nhấn mạnh, tình hình trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán thường diễn biến phức tạp, nhất là TP sẽ đón một lượng rất lớn người dân, học sinh, sinh viên, du khách quay trở lại sau những ngày nghỉ tết, vì vậy lực lượng CSGT cần thường xuyên phối hợp cùng các lực lượng chức năng, xử lý các tình huống, nhất là khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, điểm “đen” và những địa điểm trọng điểm trên địa bàn TP.

Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng thăm hỏi CB,CS Phòng CSGT đường bộ - đường sắt. Ảnh: VIỆT DŨNG


Đồng chí Đinh La Thăng cho rằng, để làm tốt việc này, ngoài biện pháp đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền kiến thức pháp luật giao thông, Phòng PC67 cần tăng cường, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và bổ sung lực lượng kiểm tra chéo, kiểm tra tại chỗ các phương tiện tham gia giao thông để phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt phải nâng cao trình độ nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp, rèn luyện và học tập làm theo tấm gương Bác Hồ để luôn giữ mình liêm chính, không để bị lung lạc, đánh mất bản lĩnh người công an Nhân dân; không được làm méo mó hình ảnh của người chiến sĩ Cảnh sát giao thông, lấy lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân. Chiến sĩ CSGT khi kiểm tra, xử lý bất kỳ trường hợp vi phạm nào, trước hết cần thực hiện đúng quy chế của ngành, tỏ rõ thái độ nghiêm túc, tôn trọng người dân và công khai, minh bạch. Mặt khác, trước khi xử phạt cần có sự giải thích rõ ràng, uyển chuyển để người vi phạm hiểu và “tâm phục, khẩu phục”. "Bên cạnh việc tăng cường đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, xây dựng, hoàn thiện các tuyến đường vành đai, cửa ngõ, tổ chức lại hệ thống vận tải công cộng hợp lý và thuận tiện hơn, lãnh đạo TP cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ. Việc còn lại là các đồng chí chỉ cần hết mình với nhiệm vụ, hết lòng với người dân, nỗ lực góp phần mình đem lại hình ảnh một đô thị văn minh hiện đại, một thành phố có chất lượng sống tốt cho người dân, du khách là được"- Bí thư Thành uỷ TP Đinh La Thăng nhấn mạnh.

THÀNH SƠN - HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục