Cán bộ, công chức, viên chức TPHCM hành động vì nhân dân

Ban Thường vụ Thành ủy xác định khẩu hiệu hành động đối với Đảng bộ Thành phố giai đoạn này là: “Học tập và làm theo Bác Hồ, cán bộ, công chức, viên chức TP hành động vì nhân dân”- Phát biểu tại hội nghị chuyên đề  “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Thành ủy tổ chức sáng nay 11-1, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã nhấn mạnh như trên.
Cán bộ, công chức, viên chức TPHCM hành động vì nhân dân

 (SGGPO).- Ban Thường vụ Thành ủy xác định khẩu hiệu hành động đối với Đảng bộ Thành phố giai đoạn này là: “Học tập và làm theo Bác Hồ, cán bộ, công chức, viên chức TP hành động vì nhân dân”- Phát biểu tại hội nghị chuyên đề  “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Thành ủy tổ chức sáng nay 11-1, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã nhấn mạnh như trên.

Cán bộ, công chức, viên chức TPHCM hành động vì nhân dân ảnh 1


 Thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, đề nghị từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức TP cần nghiêm khắc với bản thân, nghiêm túc thực hành đạo đức công vụ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu; kịp thời nắm bắt và giải quyết những bức xúc chính đáng của nhân dân… để xây dựng cho được hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức TP vinh dự mang tên Bác thực sự là công bộc của dân.

 Đồng chí yêu cầu các cấp ủy đảng phải khẩn trương tổ chức triển khai, quán triệt cho đội ngũ cán bộ và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là nội dung chính của chuyên đề toàn khóa được đặt ra từ năm đầu và thực hiện xuyên suốt trong quá trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian tới. Lựa chọn những nội dung cơ bản của chuyên đề để đưa vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ, đảng bộ, tiếp tục tổ chức thảo luận, tọa đàm, liên hệ thực tiễn, linh hoạt, sáng tạo và vận dụng có hiệu quả vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ ở từng cơ quan, đơn vị và tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để với mục đích cuối cùng là để phục vụ nhân dân tốt hơn.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh giới thiệu về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó tập trung vào tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc, giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người; tư tưởng về xây dựng chủ nghĩa xã hội; về đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân; xây dựng chỉnh đốn đảng.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục