Hoạt động đoàn phải đi sát thực tiễn phong trào

THÁI PHƯƠNG
Hoạt động đoàn phải đi sát thực tiễn phong trào

(SGGP).- “Trong điều kiện và đặc điểm như hiện nay, cán bộ đoàn khi tổ chức phong trào phải chú ý đi sâu, sát hơn vào từng đối tượng để tìm ra cách làm hay, mới, phù hợp nhất. Tất cả các hoạt động đều phải bám sát cơ sở để tìm ra cách làm, phương thức mới phù hợp với điều kiện mới của thanh thiếu nhi thành phố hiện nay. Người cán bộ đoàn phải nắm chắc cơ sở, bởi chính sáng tạo từ thực tiễn ở cơ sở mới có thể đưa phong trào đi vào thực chất” - đó là yêu cầu của đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, tại buổi làm việc của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM với Ban Thường vụ Thành đoàn TNCS TPHCM về chương trình công tác đoàn và phong trào thiếu nhi thành phố năm 2017 diễn ra ngày 9-1. Tham dự có đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Phong trào thanh niên tình nguyện thu hút nhiều thanh niên tham dự

Theo Phó Bí thư thường trực Thành đoàn TNCS TPHCM Lâm Đình Thắng, chủ đề hoạt động năm 2017 của Thành đoàn là “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”. Trong năm 2017, Thành đoàn TPHCM sẽ tập trung hướng tới Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS TPHCM lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI vào cuối năm 2017. 

Đồng chí Lê Quốc Phong đánh giá cao hiệu quả công tác của Thành đoàn TPHCM, đặc biệt là tinh thần hỗ trợ, chia sẻ từ vật chất tới kinh nghiệm với các tỉnh, thành đoàn bạn trong cả nước. Đồng thời, kỳ vọng trong thời gian tới, Thành đoàn TPHCM quan tâm hơn nữa đến công tác phối hợp với các tỉnh thành trong nước cũng như các nước bạn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo dấu ấn rõ nét về tinh thần tình nguyện quốc tế của tuổi trẻ Việt Nam với người dân địa phương, tránh tình trạng phân tán lực lượng, hoạt động manh mún như thời gian qua…

Thay mặt Thành ủy TPHCM, đồng chí Tất Thành Cang khẳng định việc chăm lo cho tổ chức đoàn là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; đồng thời mong muốn Thành đoàn TPHCM tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong triển khai những chủ trương mới vừa đáp ứng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, vừa góp phần phát triển kinh tế, vừa vận động người dân cùng tham gia phong trào đoàn, kế thừa, phát huy những giải pháp, phong trào mạnh, hiệu quả và phải giữ vững được phong trào.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục