Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ cán bộ cao cấp nghỉ hưu

Sáng nay 3-1, các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy đã có cuộc gặp gỡ với các cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TPHCM. 
Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ cán bộ cao cấp nghỉ hưu

(SGGPO).- Sáng nay 3-1, các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy đã có cuộc gặp gỡ với các cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TPHCM. 

Tại buổi gặp gỡ, nhiều đại biểu đánh giá cao những thành tựu mà thành phố đạt được trong thời gian qua đồng thời đề xuất nhiều ý kiến, hiến kế tâm huyết để thành phố tiếp tục phát triển bền vững.

Báo cáo với các đại biểu Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết, năm 2016 với sự phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, sự đổi mới sáng tạo trong công tác lãnh đạo, điều hành, tham mưu, kinh tế - xã hội thành phố đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng nhìn nhận, môi trường đầu tư kinh doanh, sức cạnh tranh của thành phố vẫn chưa đạt yêu cầu như: tình trạng ngập nước, giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, cải cách hành chính vẫn chưa tạo được bức phá, còn gây bức xúc trong nhân dân.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong, năm 2017 thành phố sẽ thực hiện 19 chỉ tiêu chủ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế phấn đấu đạt từ 8,4% đến 8,7%; thành lập mới 50.000 doanh nghiệp… Bên cạnh việc kích thích hoạt động khởi nghiệp, đổi mới khoa học công nghệ của các doanh nghiệp, thành phố tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng chính quyền điện tử.

Nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Chí đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo thành phố trong năm qua. Theo đồng chí, ưu điểm nổi bật của TPHCM là có một đội ngũ lãnh đạo chủ chốt sâu sát với cơ sở, chỉ đạo quyết liệt, giải quyết nhanh, hiệu quả nhiều vấn đề bức xúc tại cơ sở. Các đại biểu cũng quan tâm nhiều đến công tác quy hoạch của thành phố.

Theo Anh hùng Lao động Trần Thị  Đường, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, các sở ban ngành phải tham mưu tích cực, có tầm nhìn hơn cho lãnh đạo thành phố về quy hoạch của thành phố. Đây là ưu tiên số 1 mà thành phố cần quan tâm, đầu tư tương xứng để phục vụ cho sự phát triển bền vững của thành phố.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trao đổi cùng các đồng chí cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn thành phố. Ảnh: Việt Dũng

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cảm ơn và đánh giá cao các đóng góp tâm huyết của các đồng chí cán bộ cao cấp nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn thành phố. Đồng chí khẳng định, tập thể lãnh đạo thành phố sẽ luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cán bộ nghỉ hưu cũng như các tầng lớp nhân dân; đồng thời mong muốn cán bộ hưu trí tiếp tục chung tay xây dựng thành phố.

Cũng theo đồng chí, một trong những ưu tiên của thành phố trong năm 2017 là đưa bộ máy cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính hoạt động hiệu quả, rõ nét hơn nữa đồng thời đầu tư nhiều hơn để thực hiện tốt cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Trao đổi trước những đề xuất về công tác quy hoạch, Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, quy hoạch phải đi trước một bước. Đây là công tác có tính lâu dài và tầm nhìn dài hạn cho thành phố phát triển. Thành phố đã chỉ đạo rà soát và công tác quy hoạch và hoàn thành quy hoạch một cách toàn diện. Năm 2017 thành phố sẽ nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra, trong đó thành phố tập trung giải quyết ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, trong đó có ô nhiễm không khí. 

Về các nguồn lực phát triển cho thành phố, đồng chí Đinh La Thăng nhấn mạnh cùng với việc sử dụng tốt nguồn ngân sách do trung ương giao và huy động được các nguồn lực để phát triển thành phố. Trong 6 tháng đầu năm thành phố sẽ hoàn thành đề án xin Bộ Chính trị cơ chế đột phá với các chính sách huy động được các nguồn lực phát triển nhanh, bền vững. Cùng với đó, trong quá trình phát triển, thành phố mong muốn huy động được tối đa nguồn trí thức tại thành phố và Việt kiều.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục