TPHCM phải đi đầu việc đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

TPHCM phải đi đầu việc đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(SGGPO).- "TPHCM phải đi đầu trong việc đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; chủ động, quyết liệt  tổ chức thực hiện các chính sách, giải pháp đột phá trong phạm vi thẩm quyền của TP để thu hút mạnh mẽ các nguồn lực xã hội”, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã nhấn mạnh khi phát biểu bế mạc Hội nghị Thành ủy lần thứ 7 vào chiều nay, 25-9.

TPHCM phải đi đầu việc đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống ảnh 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị

TPHCM phải đi đầu việc đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống ảnh 2

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trao đổi với các đại biểu tại hội nghị

 
Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị đã hoàn thành chương trình đề ra. Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng, hội nghị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các dự thảo văn bản trình hội nghị. Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy tổng hợp đầy đủ, chính xác các ý kiến phát biểu thảo luận tại các tổ và tại hội trường, trên cơ sở đó tiếp thu các ý kiến xác đáng để hoàn thiện dự thảo các văn kiện hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận và nhất trí thông qua nội dung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khoá X. Đây là những văn bản rất quan trọng cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy theo quy định của Điều lệ Đảng khóa XII; để tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và cải cách thủ tục hành chính trong Đảng; thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo tập thể của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy. Tăng cường phân cấp, ủy quyền và đề cao trách nhiệm của các đồng chí Thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy viên trong xử lý, giải quyết công việc thuộc lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình; đồng thời, bảo đảm tính dân chủ trong thảo luận và ban hành các quyết định về công tác cán bộ, về lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, về phân bổ nguồn lực, quyết định đầu tư.

Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng nhấn mạnh: Các quy chế được ban hành và thực hiện tốt sẽ góp phần phát huy tốt hơn nữa dân chủ trong sinh hoạt của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, đồng thời giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng; bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tập thể lãnh đạo, tăng cường trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu. Nâng cao chất lượng và hiệu quả lãnh đạo của Đảng; phát huy vai trò, tính chủ động, sáng tạo của các tổ chức trong hệ thống chính trị; tăng cường sức mạnh tập thể, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị. Đồng chí đề nghị mỗi đồng chí Thành ủy viên trên cương vị và trách nhiệm công tác của mình, nhất là các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành, các cơ quan gương mẫu, nghiêm túc thực hiện.

Hội nghị cũng đã thảo luận và cơ bản thống nhất với các tờ trình và dự thảo 7 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP. Đồng chí Đinh La Thăng yêu cầu ngay sau hội nghị, toàn Đảng bộ TP phải tập trung, quyết liệt tổ chức thực hiện thật tốt các quy chế, chương trình hành động của Thành ủy, cùng với các nghị quyết khác của Trung ương, của Quốc hội, của Chính phủ; đồng thời tiếp tục kiên trì đề xuất Trung ương về cơ chế, chính sách đột phá để TP phát triển nhanh và bền vững theo Nghị quyết 16 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Đinh La Thăng cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương phải tập trung thực hiện quyết liệt cải cách hành chính. Nhất là cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tiến tới áp dụng chính quyền điện tử tại TP. Tăng cường huy động các nguồn lực xã hội để triển khai thực hiện các dự án thuộc 7 chương trình đột phá, ưu tiên những công trình, dự án trọng điểm kết cấu hạ tầng kỹ thuật, nhất là dự án kết nối giao thông, có xem xét yếu tố liên kết Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; nghiên cứu, cải tiến hình thức xúc tiến đầu tư nước ngoài hiệu quả hơn.

Hồng Hiệp - Ảnh: Việt Dũng

TPHCM phải đi đầu việc đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống ảnh 3

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục