Báo SGGP phải đồng hành gỡ khó cho doanh nghiệp

Báo SGGP phải đồng hành gỡ khó cho doanh nghiệp

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang:

(SGGPO).- Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM nhân dịp đến thăm tòa nhà mới xây của Báo SGGP tại số 432 – 434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM. Cùng thăm trụ sở mới của Báo có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy  TPHCM Thân Thị Thư thăm báo SGGP sáng 23-9. Ảnh: Việt Dũng

Theo đồng chí Tất Thành Cang, việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giải phóng sức sản xuất sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế TP phát triển. “Việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phải thực hiện hàng ngày. Gặp tôi, doanh nghiệp còn kêu ca nhiều lắm, nhất là những khó khăn khi thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại hải quan. Do vậy, Báo SGGP phải đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp”, đồng chí Tất Thành Cang nhấn mạnh.

Đi vào cụ thể, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang gợi ý Báo SGGP mở các chuyên trang, thực hiện các chuyên đề sâu về kinh tế có sự tham gia của các chuyên gia trong các lĩnh vực: xây dựng, kiến trúc, tài nguyên môi trường… cũng như các ngành kinh tế tổng hợp liên quan đến thuế, hải quan, tài chính. Cùng với việc phản ánh khó khăn của doanh nghiệp, Báo tăng cường các bài viết giới thiệu các gương làm kinh tế giỏi, các mô hình kinh tế hiệu quả.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư tham quan quy trình xuất bản báo SGGP. Ảnh: Việt Dũng

Đồng chí Tất Thành Cang nhấn mạnh, là tờ Báo của Đảng bộ TP, Báo SGGP cần xây dựng các trang chuyên đề về tư tưởng, xây dựng đảng có chất lượng. Báo SGGP Online tiếp tục cải tiến mạnh mẽ theo hướng tăng tính tương tác với bạn đọc. Để thực hiện được các yêu cầu này, đồng chí Tất Thành Cang cho rằng Báo SGGP phải quan tâm đào tạo, xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên có chất lượng, có tầm. Với uy tín của một tờ báo Đảng, Báo SGGP không được để xảy ra sơ suất, sai lệch nào trong hoạt động tuyên truyền, nhất là khi thông tin các vấn đề liên quan đến con người, sự việc.

“Nếu làm được những điều này thì uy tín của Báo SGGP sẽ nâng lên rất lớn trong xã hội”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang bày tỏ tin tưởng.    

Thay mặt Ban Biên tập Báo SGGP, Phó Tổng Biên tập Lê Tiền Tuyến cảm ơn sự quan tâm, sâu sát, hỗ trợ của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đối với Báo SGGP. Đồng chí Lê Tiền Tuyến hứa Ban Biên tập Báo sẽ nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng thông tin trên mặt Báo, cũng như tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động sau mặt báo; khai thác, sử dụng tòa nhà mới của Báo SGGP hiệu quả.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục