TPHCM truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 40 mẹ

Ngày 31-8, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” – đợt 28, cho 40 mẹ.
TPHCM truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 40 mẹ

(SGGPO).- Ngày 31-8, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” – đợt 28, cho 40 mẹ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM; Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Thiếu tướng Phan Tấn Tài, Phó Tư lệnh Quân khu 7...

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trao danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" cho đại diện các gia đình. Ảnh: Việt Dũng

Đại diện gia đình 40 mẹ ở 14 quận, huyện trên địa bàn TPHCM đã tới nhận danh hiệu và bày tỏ niềm xúc động được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu cao quý.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu gửi tới các gia đình lời tri ân sâu sắc nhất. Đồng chí Nguyễn Thị Thu bày tỏ, không gì trên đời này có thể so sánh được nỗi đau mất chồng, nỗi đau mất những người con mà các mẹ đã dứt ruột đẻ đau. Không hành động cao cả nào có thể so sánh được với việc các mẹ đã hiến dâng những người yêu quý nhất của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Không nỗi đau đớn, mất mát nào lớn hơn những mất mát, hy sinh của các mẹ.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, Tổ quốc và nhân dân luôn mong muốn được chia sẻ phần nào những nỗi đau to lớn ấy, luôn quan tâm phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng trong khả năng tốt nhất. Việc truy tặng danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ.

Đến nay, TPHCM vinh dự có 4.849 mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó 301 mẹ còn sống. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và toàn thể nhân dân luôn dành tình cảm, sự quan tâm và mọi điều kiện tốt nhất để phụng dưỡng các mẹ; thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc đối với gia đình các mẹ cùng gia đình thương binh liệt sĩ và người có công trong điều kiện tốt nhất có thể.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thu, cùng với việc thực hiện đầy đủ mọi chế độ theo quy định của nhà nước, việc phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng cần có thêm nhiều hình thức và tất cả việc làm đó phải xuất phát từ tình cảm như chăm lo cho người thân yêu nhất của mình. 

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục