Tuyên dương 85 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Sáng 26-8, tại Bình Thuận, Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan các tỉnh, thành phố cụm miền Đông Nam bộ đã tuyên dương, khen thưởng 85 gương thanh niên điển hình tiên tiến trong chương trình Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016.
Tuyên dương 85 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

(SGGPO).- Sáng 26-8, tại Bình Thuận, Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan các tỉnh, thành phố cụm miền Đông Nam bộ đã tuyên dương, khen thưởng 85 gương thanh niên điển hình tiên tiến trong chương trình Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016.

Đây là những cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên xuất sắc trong chuyên môn, công tác đoàn thể và trong “Học tập và làm theo Bác” được các cấp, ngành đánh giá cao về phẩm chất, đạo đức và năng lực.

85 gương điển hình được tuyên dương. Ảnh: Võ Thắm

Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm nay diễn ra từ ngày 25 đến 27-8 chủ đề “Với Bác vẹn tròn kính yêu” với sự tham gia của hơn 175 đại biểu. Ngoài tuyên dương các gương điển hình tiên tiến, liên hoan còn giới thiệu những mô hình hay, cách làm mới, các giải pháp thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên Đoàn khối các cơ quan miền Đông Nam bộ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; tăng cường tinh thần đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình hoạt động thiết thực của đoàn viên thanh niên Khối trong học tập và làm theo lời Bác.

Trong khuôn khổ liên hoan, các đại biểu có nhiều hoạt động ý nghĩa: Viếng Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận; thắp hương tưởng niệm tại Đền thờ Liệt sĩ TP Phan Thiết; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như thăm tặng quà cho các đối tượngchính sách xã hội; trao công trình thanh niên Cụm Miền Đông…

Các đoàn viên thanh niên Đoàn khối TPHCM được tuyên dương tại Liên hoan“Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Ảnh: Võ Thắm

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan các tỉnh, thành cụm miền Đông Nam bộ xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn. Các cấp bộ Đoàn trong Khối các cơ quan tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức việc Học tập và làm theo Bác cũng như tích cực thực hiện hàng ngàn công trình, hoạt động như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hàng ngàn lượt gia đình chính sách, người có công cách mạng, nhận phụng dưỡng hàng trăm Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng trên 10.000 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn người; tổ chức hàng trăm đợt hiến máu tình nguyện; xây tặng hơn 300 nhà tình nghĩa; xây nhiều công trình thủy lợi nhỏ, bê tông hóa đường nông thôn, sân trường mẫu giáo…

VÕ THẮM

Tin cùng chuyên mục