TPHCM và VOV đẩy mạnh hợp tác thông tin tuyên truyền

Chiều 25-8, lễ ký kết hợp tác thông tin giữa UBND TPHCM và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã diễn ra tại TPHCM.
TPHCM và VOV đẩy mạnh hợp tác thông tin tuyên truyền

(SGGP).- Chiều 25-8, lễ ký kết hợp tác thông tin giữa UBND TPHCM và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã diễn ra tại TPHCM.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu cùng lãnh đạo các sở ngành thành phố.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ ký kết nội dung hợp tác thông tin

Theo nội dung hợp tác, UBND TP cung cấp thông tin cho VOV về các lĩnh vực và các hoạt động trên địa bàn thành phố cần công bố, đưa thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng. Đối với những vấn đề hoặc thông tin nhạy cảm xảy ra tại địa phương, thông báo kịp thời cho VOV, đồng thời nêu rõ quan điểm chính thức và hướng xử lý của địa phương đối với những vấn đề đó. VOV xây dựng chuyên trang về TPHCM, hỗ trợ thành phố trong công tác thông tin, tuyên truyền đối nội và đối ngoại về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các hoạt động khác của thành phố.

UBND TP cũng chỉ đạo Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM và Đài Truyền hình TPHCM phối hợp chặt chẽ với các đơn vị biên tập của VOV cung cấp kịp thời thông tin thời sự và các hoạt động trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố để mở rộng diện phủ sóng ra toàn quốc và quốc tế.

Phát buổi tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những đóng góp của báo chí nói chung, trong đó có VOV trong thời gian qua đã kịp thời thông tin, tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về các nội dung chỉ đạo điều hành của TPHCM, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội cùng chung tay xây dựng, bảo vệ và phát triển của thành phố, đặc biệt báo chí đã tích cực giới thiệu, quảng bá hình ảnh TPHCM đến độc giả trong và ngoài nước, góp phần tạo điều kiện và cơ hội để thành phố đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển. Đến nay, TPHCM đã hợp tác thông tin với 4 cơ quan báo chí Trung ương gồm: Báo Nhân Dân, Quân đội Nhân dân, VTV và TTXVN; việc hợp tác với VOV trong thông tin tuyên truyền cũng nhằm góp phần nâng cao hiệu quả thông tin, trong công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển của TPHCM. “TPHCM mong muốn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ báo chí, trong đó có VOV. Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để cơ quan đại diện VOV tại TPHCM hoạt động hiệu quả”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cho biết, việc ký kết hỗ trợ thông tin giữa UBND TPHCM và VOV có ý nghĩa quan trọng cho công tác tuyên truyền của VOV dành cho TPHCM. Các chương trình, tin tức của VOV đề cập trong thời gian qua đều có định hướng tích cực, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của TPHCM.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục