Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Nhân dịp Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29, chiều 25-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt và nói chuyện với các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về dự hội nghị.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Nhân dịp Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29, chiều 25-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt và nói chuyện với các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về dự hội nghị.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao đổi với các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về những thành tựu của đất nước trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh..., trong hội nhập quốc tế, quan hệ với các đối tác quan trọng, xây dựng khung khổ quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước, giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Chủ tịch nước khẳng định, trong những thành tựu chung trên mặt trận đối ngoại, có sự đóng góp xứng đáng của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.  

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã xác định rõ đường lối, chính sách, phương châm, nguyên tắc và nhiệm vụ công tác đối ngoại với tinh thần chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nâng cao vị thế, uy tín của đất nước trên trường quốc tế. Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29 đã quán triệt đầy đủ các vấn đề cơ bản về nhiệm vụ đối ngoại theo tình thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã có nhiều phiên thảo luận về nhiều chủ đề nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế...  

Trên tinh thần này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài chú trọng tiếp tục đổi mới tư duy ngoại giao theo hướng chuyển mạnh trọng tâm và ưu tiên phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước, phục vụ tốt nhất lợi ích quốc gia, dân tộc, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Đi cùng với đó là việc tăng cường công tác nghiên cứu cơ bản và dự báo chiến lược, kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành các chủ trương, chính sách đối ngoại phù hợp trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế có nhiều biến động phức tạp, khó lường; chủ động làm tốt vai trò “cầu nối”, tích cực góp phần củng cố, phát triển các mối quan hệ hợp tác, hữu nghị với các nước đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực; tăng cường vận động, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân thế giới đoàn kết thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị với Việt Nam. 

Chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Bộ Ngoại giao phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức lễ trao quyết định phong hàm Đại sứ bậc một cho 5 cán bộ ngành ngoại giao. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao quyết định phong hàm Đại sứ bậc một cho các đồng chí: Vũ Việt Anh, Nguyễn Thanh Tân, Vũ Đăng Dũng, Cao Trần Quốc Hải, Trần Xuân Thủy.

NGỌC MINH

Tin cùng chuyên mục