Đoàn ban tuyên giáo TPHCM thăm Khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam

Ngày 30-7, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP và đoàn cán bộ tuyên giáo TPHCM đã đến thăm Khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các vị lãnh đạo của Đảng thế hệ đi trước.
Đoàn ban tuyên giáo TPHCM thăm Khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam

(SGGPO).- Ngày 30-7, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP và đoàn cán bộ tuyên giáo TPHCM đã đến thăm Khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các vị lãnh đạo của Đảng thế hệ đi trước.

Đồng chí Thân Thị Thư và đoàn ban tuyên giáo thắp hương tưởng nhớ các vị lãnh đạo cách mạng tại Di tích Trung ương Cục Miền Nam

Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam nằm sâu trong khu rừng Chàng Riệc, còn được biết tới với những tên gọi khác như: R; Căn cứ Chàng Riệc; Căn cứ Phạm Hùng; Căn cứ địa Bắc Tây Ninh.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, căn cứ Trung ương Cục miền  miền Đông Nam Bộ trở thành thủ đô của cách mạng miền Nam, là nơi lưu lại những chứng tích, những kỷ niệm về cuộc đời hoạt động cách mạng hết sức gian khổ, hy sinh, nhưng rất đỗi tự hào của nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng cùng bao cán bộ, chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thần thánh của dân tộc trên địa bàn miền Nam, đặc biệt là chiến trường Nam Bộ.

Trong 15 năm (1961-1975), Trung ương Cục đã cụ thể hóa được nhiều chủ trương, quyết sách của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vào thực tiễn cách mạng miền Nam, từ đó cho ra đời nhiều chỉ thị, nghị quyết quyết định đường lối chiến lược của cách mạng miền Nam và triển khai thành công trong phạm vi toàn chiến trường miền Nam. Lịch sử đã chứng minh, quyết định thành lập Căn cứ Trung ương Cục miền Nam là một chủ trương đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta. Trung ương Cục đã để lại những bài học quý báu về xây dựng căn cứ địa, xây dưng phong trào cách mạng gắn với nhân dân, đặc biệt bài học về xây dựng Đảng. Di tích không chỉ có giá trị đặc biệt đối với công tác giáo dục truyền thống mà còn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt đối với các thế hệ trẻ Việt Nam.

Các đại biểu tham quan bức phù điêu tại Khu di tích Trung ương Cục miền Nam

Đoàn cán bộ tuyên giáo cũng đã dâng hương tại Di tích Căn cứ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.

Đoàn cũng làm lễ dâng hương, dâng hoa tại Bia tưởng niệm Căn cứ Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam và Bia tưởng niệm các liệt sĩ. Trong suốt cuộc kháng chiến trường kỳ, Ban Tuyên huấn trung ương Cục miền Nam luôn đứng ở vị trí mũi nhọn trong đấu tranh chính trị và tư tưởng, bằng trí tuệ và bản lĩnh kiên cường, không quản ngại hi sinh gian khổ, đội ngũ cán bộ cùng với các lực lượng của mặt trận khác đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, mạnh mẽ trong Đảng và nhân dân, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc đường lối cách mạng của Đảng và quyết tâm chiến lược của Trung ương.

Trước Di tích căn cứ Ban Tuyên huấn Trung ương Cục, các đại biểu đã tưởng niệm và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các đồng chí trong cơ quan tuyên huấn của Đảng tại miền Nam trong những năm kháng chiến đầy gian khổ, tưởng niệm các đồng chí liệt sĩ ngành tuyên giáo đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ ngọn cờ tư tưởng của Đảng.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục