Dâng hương tưởng niệm Bác Hồ, Bác Tôn

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2016), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM đã tổ chức đoàn đến dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng và Tượng đài Công nhân TP.
Dâng hương tưởng niệm Bác Hồ, Bác Tôn

(SGGP).- Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2016), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM đã tổ chức đoàn đến dâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng và Tượng đài Công nhân TP.

Tại các lễ dâng hương, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn TP đã bày tỏ lòng tự hào, sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của người công nhân ưu tú Tôn Đức Thắng. Kế thừa truyền thống tốt đẹp của Công hội Ba Son, của Công đoàn Sài Gòn, Chợ Lớn, Công đoàn TP ngày càng lớn mạnh và xứng đáng là đội ngũ tiên phong, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực học tập, lao động sáng tạo, tích cực xây dựng giai cấp ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của hội nhập và phát triển.

Cùng ngày, LĐLĐ các quận, huyện đã tổ chức lễ kỷ niệm và ôn lại truyền thống tốt đẹp của tổ chức công đoàn Việt Nam. Nhân dịp này, LĐLĐ các quận, huyện đã trao giải thưởng cho những cán bộ công đoàn cơ sở có nhiều đóng góp trong hoạt động công đoàn. LĐLĐ quận 1 đã trao giải thưởng Lưu Chí Hiếu cho 4 cá nhân có nhiều thành tích trong lao động sáng tạo, có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại giá trị cao, tiết kiệm chi phí cho đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài ra, LĐLĐ quận 1 cũng trao 77 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Mỗi suất học bổng từ 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng tùy cấp học, cùng phần quà trị giá 200.000 đồng.

Đại diện LĐLĐ quận 1 trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con công nhân viên chức - lao động khó khăn

THÁI PHƯƠNG


Trao 450 phần quà tặng gia đình chính sách quận 12

Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH MTV Cựu chiến binh TPHCM vừa phối hợp cùng quận 12 tổ chức trao tặng 450 suất quà với tổng trị giá 600 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn quận. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Từ khi thành lập đến nay, quận 12 luôn chú trọng thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội, nhất là các đối tượng chính sách. Cụ thể, quận đã xây dựng mới 163 căn nhà tình nghĩa, 800 căn nhà tình thương; sửa chữa 139 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa chống dột 578 căn nhà tình thương, tổng giá trị đạt trên 18,5 tỷ đồng; chăm lo phụng dưỡng suốt đời 9 Mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống với mức chăm lo bình quân mỗi mẹ 2 triệu đồng mỗi tháng.

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục