Tuyệt đối không qua loa, hời hợt trong học tập nghị quyết của Đảng

Ngày 23-6, Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chủ trì và phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu phải tuyệt đối tránh xa căn bệnh qua loa, hình thức, hời hợt, coi việc học Nghị quyết như là làm cho xong một việc.
Tuyệt đối không qua loa, hời hợt trong học tập nghị quyết của Đảng

(SGGPO).- Ngày 23-6, Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chủ trì và phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu phải tuyệt đối tránh xa căn bệnh qua loa, hình thức, hời hợt, coi việc học Nghị quyết như là làm cho xong một việc.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Trường Hoàng

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đề nghị các đại biểu ngoài việc nghiêm túc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mỗi người phải đặt mình vào các công việc cụ thể để từ đó trả lời được câu hỏi cho bản thân mình: Sau đây sẽ thực hiện việc triển khai Nghị quyết vào từng công việc, từng nhiệm vụ, từng mục tiêu như thế nào?.

Đồng chí Bí thư đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, nắm vững những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi và vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội XII. Nắm vững mục tiêu tổng quát và nhiệm vụ tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu phát triển đất nước trong 5 năm tới. Hiểu đúng những nội dung chủ yếu của các lĩnh vực cụ thể đã được trình bày trong các văn kiện. Trong sáu nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội XII xác định, cần nghiên cứu kỹ từng nhiệm vụ, liên hệ với những yêu cầu, điều kiện cụ thể ở thành phố, địa phương, cơ quan, đơn vị mình để lựa chọn, xác định và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ đó trong nhiệm kỳ 2016-2021. Kết hợp việc học tập với việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thiết thực của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết. Trong việc tuyên truyền cần phải làm sao để nghị quyết có thể thấm dần đến từng người dân, bằng những hình thức hấp dẫn, phù hợp với từng loại hình đối tượng. “Chỉ khi người dân cảm thấy họ cần đến Nghị quyết như một sự dẫn dắt, như sự hỗ trợ về tinh thần, thôi thúc họ hành động, khai mở cho họ những ý tưởng mới… thì khi ấy Nghị quyết mới thực sự có sức sống”- Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Hội nghị cũng đã nghe Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang giới thiệu chuyên đề “Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị tại Đại hội XII của Đảng”.

Dự kiến trong ngày mai, 24-6, hội nghị sẽ tiếp tục nghe Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong giới thiệu chuyên đề về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2016-2020; Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm giới thiệu chuyên đề về tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng và sau đó các đại biểu chia tổ thảo luận.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục