Theo dấu chân Người

Những ngày tháng 6, từ thành phố mang tên Người, 70 gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016 đã tham gia chuyến về nguồn “Sáng mãi niềm tin” đến các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình và thủ đô Hà Nội. Chuyến hành trình đã tạo những ấn tượng khó phai mờ trong tâm trí các bạn trẻ và họ được tiếp thêm ý chí, nghị lực để tiếp tục phấn đấu theo bước chân Bác Hồ…
Theo dấu chân Người

Những ngày tháng 6, từ thành phố mang tên Người, 70 gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016 đã tham gia chuyến về nguồn “Sáng mãi niềm tin” đến các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình và thủ đô Hà Nội. Chuyến hành trình đã tạo những ấn tượng khó phai mờ trong tâm trí các bạn trẻ và họ được tiếp thêm ý chí, nghị lực để tiếp tục phấn đấu theo bước chân Bác Hồ…

NGUYỄN THÁI HÀ (29 tuổi), Bí thư Đoàn Trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM: Thêm vững niềm tin

Ông bà ta có câu “trăm nghe không bằng một thấy”, đối với bản thân tôi mỗi hành trình không chỉ là nghe, là thấy mà đó còn là những trải nghiệm, là hòa vào những câu chuyện, những cung bậc cảm xúc ở mỗi nơi được đi qua. Hành trình về nguồn đến những địa chỉ đỏ là những lần tôi tích lũy thêm kiến thức thực tế, hiểu sâu sắc hơn về những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam qua nhiều thế hệ. Nó giúp thế hệ trẻ chúng tôi thấy rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình với bản thân, gia đình và với đất nước.

Trong chuyến hành trình, ngoài việc được tích lũy thêm vốn sống, bản thân tôi còn được gặp, được trao đổi với các cô chú, anh chị là những tấm gương bình dị, âm thầm làm đẹp cho đời bằng những công việc cụ thể. Nó giúp bản thân tôi thêm vững niềm tin trong công việc và trong cuộc sống, tin vào những điều tốt đẹp, vững vàng trước những điều còn hạn chế của xã hội hiện nay. Tôi thấy rằng chuyến hành trình đã thành công như tên gọi chủ đề đã đặt ra!

Đoàn Trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM cũng định hướng công tác giáo dục truyền thống đạo đức lối sống qua những hành trình trải nghiệm, các bạn sẽ đến những vùng quê khó khăn, những làng nghề để cùng hòa mình vào các hoạt động thường ngày của người dân địa phương. Bản thân tôi trên suốt hành trình cũng đã quay những video clip dưới dạng những câu hỏi để chia sẻ kiến thức về những nơi mà chúng tôi đã đến và tôi cũng sẽ mang những kiến thức, cảm nhận của mình được trải nghiệm để đưa vào trong các hoạt động giáo dục cho đoàn viên thanh niên, để các bạn có thêm những cảm nhận như tôi.

ĐINH XUÂN TÂN (29 tuổi), Phó trưởng phòng Dịch vụ Xí nghiệp Công nghiệp và dịch vụ ô tô, Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn: Truyền cảm hứng cho đồng nghiệp trẻ

Tham gia chuyến về nguồn cùng với nhiều gương điển hình trên mọi lĩnh vực của cuộc sống, tôi nhìn lại mình và nhận rõ những sự đóng góp của mình cho cộng đồng còn quá nhỏ bé.

Về quê Bác, nghe kể nhiều câu chuyện về Người, tôi học hỏi và cảm nhận được rất nhiều điều bổ ích. Tôi tự dặn với lòng mình về những trải nghiệm thực tế mấy ngày qua là phải cố gắng nhiều hơn nữa mỗi ngày. Phải tích cực đọc, tích cực học và tích cực tham gia những việc có ích cho cộng đồng. Để học và làm theo Bác thiết thực, trong công việc, ngoài nỗ lực tự tăng cường kiến thức chuyên môn, tôi sẽ suy nghĩ các cách truyền lửa, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp, nhất là những bạn trẻ trong đơn vị. Tôi muốn các bạn ấy hiểu sâu sắc hơn về Bác, về những sự hy sinh của Người và về những điều tốt đẹp khi chúng ta học, làm theo Người mỗi ngày.

NGUYỄN VĂN THÔNG (33 tuổi), Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Công an TPHCM: Xúc động và tự hào

Tham gia hành trình về nguồn do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức, lần đầu tiên tôi được viếng thăm Khu Di tích lịch sử Truông Bồn, một “tọa độ lửa” trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tôi rất xúc động và tự hào. 

 Chuyến hành trình thực sự đúng với ý nghĩa “Sáng mãi niềm tin”, tạo thêm động lực và thôi thúc tôi cũng như các thành viên trong đoàn phải luôn hướng về Tổ quốc, nhớ về cội nguồn, vượt qua những khó khăn trước mắt trong công tác để cùng góp công, góp sức bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh hơn. Mong rằng Ban Tuyên giáo Thành ủy, các cấp lãnh đạo thành phố thường xuyên quan tâm, tổ chức thêm nữa các chuyến đi về nguồn để thế hệ trẻ được tận mắt nhìn thấy các địa danh lịch sử của đất nước trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước. Qua đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

MAI NHƯ PHƯƠNG (31 tuổi), Đội phó Đội Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, Chi cục Thuế quận 2, TPHCM: Nỗ lực đóng góp xây dựng niềm tin

Được tham gia chuyến hành trình về nguồn, tôi nhận thức sâu sắc hơn về giá trị tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh và tự hứa với chính bản thân sẽ nỗ lực để đưa việc học, làm theo Bác trở thành hành động tự nguyện, tự giác trong từng việc làm cụ thể, hàng ngày của mình.

Khắc ghi lời căn dặn của Người: “Mọi việc trôi chảy, thuế khóa dễ thu, tài chính dồi dào, dân no thì nước giàu”, tôi sẽ nỗ lực đóng góp phần mình để cơ quan thuế thực sự là bạn đồng hành của người nộp thuế. Tôi sẽ tham gia những công việc thiết thực nhất, như phục vụ, hướng dẫn tận tình, chu đáo chính sách, pháp luật thuế; tham gia công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế; lắng nghe, giải đáp ngay những khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế bằng nhiều hình thức; tham gia thực hiện tốt việc cải cách các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí và không gây phiền hà cho người nộp thuế, nỗ lực đóng góp xây dựng niềm tin giữa cơ quan thuế với người dân, doanh nghiệp.

HỒNG HIỆP (ghi)

Tin cùng chuyên mục