70 tác phẩm báo chí đoạt Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại

Chiều 28-5, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 (năm 2015) trên lĩnh vực báo chí.

(SGGP).- Chiều 28-5, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 (năm 2015) trên lĩnh vực báo chí.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại.

Giải thưởng lần này, Ban Tổ chức đã nhận được 737 tác phẩm tham dự, tăng 43% so với lần trước (năm 2014). Trong đó, loại hình báo in có 319 tác phẩm, báo điện tử có 158 tác phẩm, phát thanh có 56 tác phẩm, truyền hình có 103 tác phẩm, ảnh báo chí có 68 tác phẩm, loại hình báo chí khác có 33 tác phẩm. Các tác phẩm tham dự giải được thể hiện bằng 11 thứ tiếng gồm: Việt, Anh, Pháp, Nga, Trung, Đức, Tây Ban Nha, Nhật, Hàn, Lào, Bulgaria. Nội dung các tác phẩm tham dự giải lần này rất phong phú, đề cập toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa trong nước cũng như đời sống của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; những sự kiện lớn, các vấn đề thời sự được dư luận quan tâm trong năm 2015; quảng bá đất nước, văn hóa, lịch sử con người Việt Nam… Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 70 tác phẩm để trao giải, gồm 6 giải nhất, 13 giải nhì, 18 giải ba và 33 giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc mừng thành công của Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ hai, chúc mừng các tác giả đoạt giải, đồng thời khẳng định uy tín của giải đã được nâng cao, qua đó, khẳng định vai trò quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại hiện nay. Theo đồng chí Đinh Thế Huynh, tình hình trong nước có những vấn đề rất mới, cả thuận lợi và khó khăn. Làm thế nào để kịp thời nắm bắt, lý giải thấu đáo thông tin chính xác, sinh động, đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi thông tin ngày càng cao của công chúng. Thử thách càng tăng trong tình hình cạnh tranh thông tin gay gắt, các thế lực xấu ráo riết tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân.

“Tình hình mới đòi hỏi các lực lượng làm công tác tuyên truyền đối ngoại trong cả nước cần phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động thông tin đối ngoại, thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để gìn giữ hòa bình, ổn định, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế để phát triển đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng” - đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục