Làm rõ phản ánh việc bổ nhiệm cán bộ tại một số địa phương

* Gần 1.300 tỷ đồng thưởng địa phương có thành tích tiêu biểu xây dựng nông thôn mới

* Gần 1.300 tỷ đồng thưởng địa phương có thành tích tiêu biểu xây dựng nông thôn mới

(SGGP).- Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thưởng công trình phúc lợi cho các địa phương có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

Theo đó, danh sách thưởng công trình phúc lợi được phê duyệt tại các quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước; tặng cờ thi đua của Chính phủ; tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2015. Việc thưởng công trình phúc lợi chỉ được áp dụng 1 lần cho các đối tượng được khen thưởng. Số lượng đơn vị được thưởng công trình phúc lợi vốn ngân sách Trung ương, gồm 13 tỉnh, thành; 51 đơn vị cấp huyện và 359 xã đã đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Tổng kinh phí khen thưởng 1.259 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ cũng vừa có chỉ đạo về công tác cán bộ tại một số địa phương. Thủ tướng cho rằng, gần đây báo chí phản ánh lãnh đạo một số địa phương tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, quản lý, gây bức xúc, bất bình trong dư luận, làm giảm sút lòng tin của người dân đối với nền công vụ. Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ căn cứ chức năng, nhiệm vụ, kiểm tra các vụ việc báo chí phản ánh, tiến hành thanh tra công vụ, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30-10.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục