Nỗ lực của một tập thể

Hôm nay 28-8, Đảng bộ Liên hiệp Hợp tác xã TPHCM (Saigon Co.op) tiến hành Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 5 năm qua, sự đồng thuận, nỗ lực của toàn Đảng bộ đã biến những khó khăn thách thức trong thực tế thành thời cơ, đưa doanh thu toàn liên hiệp tăng trưởng bình quân đạt 23,4%, thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên tăng từ 7% - 11%/năm.
Nỗ lực của một tập thể

Hôm nay 28-8, Đảng bộ Liên hiệp Hợp tác xã TPHCM (Saigon Co.op) tiến hành Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 5 năm qua, sự đồng thuận, nỗ lực của toàn Đảng bộ đã biến những khó khăn thách thức trong thực tế thành thời cơ, đưa doanh thu toàn liên hiệp tăng trưởng bình quân đạt 23,4%, thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên tăng từ 7% - 11%/năm.

“Tháng tự hào hàng Việt” - một trong những hoạt động của Co.opMart hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Cạnh tranh bằng “chất”

Theo Đảng ủy Saigon Co.op, để đi được vào từng gia đình Việt, bí quyết của Saigon Co.op chính là vẫn giữ được “chất” nhân văn của một mô hình hợp tác xã tiêu dùng, phục vụ cộng đồng.

Với định hướng mọi hoạt động luôn hướng tới cộng đồng, Đảng ủy đã lãnh đạo liên hiệp duy trì nhiều hoạt động mang tính xã hội hóa cao. Trong đó, Saigon Co.op là đơn vị tiên phong và nòng cốt trong chương trình bình ổn thị trường. Cùng đồng hành với công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Saigon Co.op đã phát triển mạng lưới các cửa hàng Co.op và Co.opFood tại các khu công nghiệp - khu chế xuất (KCN - KCX). Mỗi năm Saigon Co.op thực hiện trên 1.000 chuyến bán hàng lưu động tới các KCX - KCN, vùng sâu, vùng xa với mức giảm giá hấp dẫn từ 5% - 40%, nhằm cung cấp các hàng hóa thiết yếu với chất lượng đảm bảo, giá cả bình ổn đến tận tay người tiêu dùng.

Đặc biệt, công tác bình ổn giá cả thị trường được Saigon Co.op thực hiện gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sau thời gian dài đồng hành chặt chẽ cùng hàng Việt, đến nay tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm hơn 90% trong cơ cấu hàng hóa tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op. Riêng các mặt hàng bình ổn luôn đảm bảo 100% là hàng Việt, tôn vinh các thương hiệu Việt.

Từ năm 2012 đến nay, Đảng ủy chỉ đạo liên hiệp đầu tư hàng chục tỷ đồng, ứng vốn hỗ trợ xã viên ổn định sản xuất để nâng cao chất lượng nông sản, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ với chất lượng được kiểm soát tốt, giá đảm bảo. Chú trọng đầu tư nhằm đưa sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn VietGap vào tiêu thụ trong hệ thống bán lẻ của mình là một cách làm hiệu quả, thiết thực của Saigon Co.op góp phần xây dựng nông thôn mới của TPHCM.

Một điểm mới khác trong nhiệm kỳ, Đảng ủy lãnh đạo thông qua Công ty liên doanh Saigon Co.op - FairPrice tích cực khai thác xuất khẩu các mặt hàng thương hiệu Việt sang hệ thống bán lẻ của NTUC FairPrice với tổng trị giá hàng trăm ngàn USD. Đồng thời, kết hợp với đối tác tổ chức thành công 2 lần (mỗi lần 14 ngày liên tục) “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore”, nhằm tạo cơ hội quảng bá giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng quốc tế.

Trong nhiệm kỳ, các mô hình kinh doanh mới như đại siêu thị Co.opXtra, kênh mua sắm qua truyền hình HTV-Co.op và Trung tâm thương mại Sense City lần lượt được ra đời, góp phần khẳng định chiến lược phát triển sâu rộng trong lĩnh vực bán lẻ của Saigon Co.op. Mạng lưới Saigon Co.op không ngừng mở rộng độ bao phủ, hiện có 347 điểm trên cả nước.

Chăm chút đặc biệt lao động nữ

Đặc thù của Saigon Co.op là có số nữ lao động chiếm trên 60%. Công tác chăm lo, quan tâm tạo điều kiện cho nữ cán bộ nhân viên luôn được Đảng ủy - Ban Tổng Giám đốc Liên hiệp lãnh đạo thực hiện thường xuyên và hiệu quả. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng đã lãnh đạo đảm bảo thực hiện tốt chính sách đào tạo, quy hoạch cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhất là cán bộ nữ. Tỷ lệ cán bộ nữ trong diện quy hoạch hàng năm trong nhiệm kỳ đạt bình quân 68,1%. Tỷ lệ nữ được đào tạo, bổ nhiệm vào vị trí cán bộ quản lý chiếm trên 50% trong tổng số cán bộ quản lý toàn liên hiệp.

Hiện nay, Saigon Co.op cũng là một trong số không nhiều các đơn vị có chính sách tặng nhà ở cho người lao động có nhiều năm gắn bó, có nhiều đóng góp cho liên hiệp. Đến cuối nhiệm kỳ đã có 105 hồ sơ được thẩm định, trong đó, 25 trường hợp được duyệt nhận hỗ trợ theo chính sách 200 triệu đồng/người.

Đảng ủy liên hiệp khẳng định, sự lãnh đạo của Đảng ủy luôn tuân thủ theo đúng yêu cầu đặt ra và theo định hướng, chỉ đạo của Thành ủy - UBND TPHCM: Là công cụ thực thi các chính sách vĩ mô thông qua các hoạt động kết nối, bình ổn thị trường, phát triển hàng Việt, đóng góp cho an sinh xã hội.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục