Theo bước Bác Tôn

Theo bước Bác Tôn

Tôi luôn khâm phục Chủ tịch Tôn Đức Thắng nên khi được trao giải thưởng Tôn Đức Thắng, tôi rất hãnh diện. Hôm nay lại được đến nơi Bác Tôn sinh ra, thăm nhà lưu niệm, nghe kể về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác, mình càng khâm phục và yêu quý Bác nhiều hơn” - chị Nguyễn Thị Huyền (Công ty cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre) - giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2014 chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Huyền là một trong 71 gương mặt công nhân, kỹ sư đã được trao giải thưởng Tôn Đức Thắng tham gia chuyến đi “Về nguồn thăm quê hương Bác Tôn” do LĐLĐ TPHCM tổ chức.

Các kỹ sư, công nhân được giải thưởng Tôn Đức Thắng thăm Nhà lưu niệm Bác Tôn tại An Giang

Sau những giây phút vui vẻ làm quen nhau trên chuyến đi, khi bước chân đến đền thờ Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại cù lao ông Hổ (tỉnh An Giang), các thành viên trong đoàn đã trang nghiêm, thành kính thắp nén hương. Khi thăm nhà lưu niệm, nhà sàn và được nghe kể về quá trình đấu tranh gian khổ của Bác Tôn, được tận mắt nhìn thấy những vật dụng giản dị của Bác Tôn, các thành viên trong đoàn đã rất xúc động. Chị Phạm Thị Ẻng, Giám đốc Xí nghiệp bao bì An Khang (thuộc Tổng Công ty Liksin), người được giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2008 cho biết, đây là lần đầu tiên chị được đến thăm quê hương Bác, chị rất xúc động và hạnh phúc. “Khi được mời tham gia chuyến Về nguồn tôi rất vui. Chuyến đi rất có ý nghĩa, giúp tôi gặp gỡ, giao lưu với những anh chị từng đoạt giải thưởng làm ở các lĩnh vực khác nhau. Tôi nghĩ nên duy trì những chuyến đi thế này” - Chị Ẻng chia sẻ.

Về hưu 3 năm, khi biết tin được tham gia chuyến đi ý nghĩa này, chú Nguyễn Khắc Vĩnh (giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2011) không khỏi xúc động. Đến nhà lưu niệm, chú Vĩnh đứng nhìn rất lâu chiếc xe đạp, bộ quần áo và các dụng cụ như cái búa, cái cưa… mà ngày xưa Bác Tôn đã sử dụng. “Tôi rất khâm phục, tự hào về Bác Tôn, một lãnh tụ, một tấm gương sáng để mọi công nhân lao động noi theo. Chuyến đi thật sự có ý nghĩa với tôi” - Chú Khắc Vĩnh bày tỏ.

Còn với anh Phan Xuân Vinh, công tác tại Công ty Dịch vụ Công ích quận 5, người đạt điểm cao trong đợt xét chọn giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2015, thì chuyến đi này là một trải nghiệm. Anh đã được học hỏi các sáng kiến, cải tiến, giao lưu với các anh chị đi trước, từ đó có thêm động lực để cố gắng hơn nữa trong công việc của mình. “Là công nhân, tôi sẽ noi gương và theo bước Bác Tôn để có thể cống hiến được nhiều hơn cho đơn vị và xã hội” - Anh Xuân Vinh tâm sự.

Trong chuyến hành trình về thăm quê hương Bác Tôn, những kỹ sư, công nhân ưu tú đã thêm gắn kết nhau qua Câu lạc bộ “Công nhân lao động sáng tạo” vừa được ra mắt. Đây sẽ là nơi tập hợp, gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm của những người đã được nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng, được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng và huy hiệu lao động sáng tạo. Đây cũng sẽ là nơi giúp họ có thêm động lực tiếp tục phấn đấu.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục