TP Hồ Chí Minh trao Huy hiệu Đảng tặng 250 đảng viên cao tuổi Đảng

TP Hồ Chí Minh trao Huy hiệu Đảng tặng 250 đảng viên cao tuổi Đảng

(SGGP).- Chiều 23-5, Thành ủy TPHCM long trọng tổ chức lễ trao Huy hiệu 80 năm, 70 năm, 65 năm và 60 năm tuổi Đảng cho 250 đảng viên tròn tuổi Đảng đợt kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2015).

Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, các Phó Bí thư Thành ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy tham dự lễ.

Trong đó, Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng được trao cho đồng chí Ngô Thị Huệ (thuộc Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP); 16 đồng chí vinh dự nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 191 đồng chí (trong đó có 1 đồng chí được truy tặng) nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng và 42 đồng chí (trong đó có 1 đồng chí được cấp lại) nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.

Tôn vinh, ghi nhận những công lao to lớn của các thế hệ đảng viên, Đảng ta đã trao Huy hiệu Đảng cho những đảng viên bền bỉ, kiên trung, suốt đời phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng. Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Vinh dự nhận Huy hiệu Đảng là sự nhắc nhở mỗi đảng viên cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tinh thần phấn đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ, góp sức xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Ngô Thị Huệ. Ảnh: Việt Dũng

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cho rằng, hơn bao giờ hết, để củng cố niềm tin của nhân dân, lúc này, mỗi đảng viên phải thể hiện rõ tính tiên phong gương mẫu, đồng thời phải tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng bộ với nhân dân, nâng cao năng lực của các cấp ủy đảng, tổ chức cơ sở đảng, của mọi đảng viên trong vận động, thuyết phục nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức và gia đình phải thực sự đi đầu trong việc thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, là tấm gương về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, về tinh thần đấu tranh kiên quyết chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí. “Ban Thường vụ Thành ủy tin tưởng các đồng chí đảng viên cao tuổi Đảng, với quá trình hoạt động dày dạn kinh nghiệm, bản lĩnh, trung kiên, trí tuệ, sẽ luôn là tấm gương sáng cho thế hệ hiện nay, nhất là đảng viên trẻ tuổi, đoàn viên thanh niên noi theo, tiếp tục giữ vững bản chất và truyền thống tốt đẹp của Đảng, tích cực xây dựng Đảng bộ TP trong sạch, vững mạnh” - Đồng chí Lê Thanh Hải tin tưởng.

Là một trong những đảng viên vinh dự nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng đợt này, đồng chí Huỳnh Công Hùng xúc động: “Tuy chúng tôi đã nghỉ hưu, tuổi cao sức yếu không thể xông pha cáng đáng mọi việc như trước, tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ thường xuyên gắn bó với chi bộ, chi hội. Động viên con cháu phải phấn đấu để tiến bộ trưởng thành tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, giữ vững truyền thống gia đình văn hóa. Chúng tôi xin hứa trước tổ chức Đảng là chúng tôi sẽ phấn đấu, trân trọng giữ gìn phẩm chất đạo đức tư cách đảng viên của mình trong mọi hoàn cảnh”.

Xúc động chứng kiến lễ trao tặng, Bí thư Chi đoàn Giáo viên trường THCS Lữ Gia, quận 11 Phan Thụy Mộng Thu bày tỏ quyết tâm: “Thế hệ đảng viên trẻ của chúng tôi càng thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung, TPHCM nói riêng”.

THANH PHẠM

Tin cùng chuyên mục