Khánh thành đường giao thông nông thôn TPHCM tặng xã Anh hùng của Bà Rịa-Vũng Tàu

Khánh thành đường giao thông nông thôn TPHCM tặng xã Anh hùng của Bà Rịa-Vũng Tàu

(SGGPO).- Sáng nay 19-4, Thành ủy TPHCM và Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức khánh thành tuyến giao thông nông thôn tại xã Long Phước (TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã dự lễ cắt băng khánh thành và chung vui với người dân địa phương.

Công trình giao thông nông thôn Bàu Lùng- Nghĩa Địa được TPHCM hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại sinh hoạt của người dân các ấp Tây, ấp Bắc và ấp Phong Phú. Cùng tham gia hoàn thành con đường dài hơn 2.000 m này, có 87 hộ dân các cấp đã đóng góp thêm gần 2,5 tỷ đồng chủ yếu từ hiến đất để mở đường.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà dự lễ khánh thành đường giao thông nông thôn TPHCM tặng xã Long Phước Anh hùng. Ảnh: Việt Dũng

Xã Long Phước từng là nơi che chở, giúp đỡ nhiều cán bộ của Khu ủy, Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong những năm tháng kháng chiến. Nơi đây, với địa đạo Long Phước nổi tiếng đã trở thành biểu tượng của ý chí chiến đấu kiên cường, lòng thủy chung, son sắt của người dân địa phương với cách mạng. Dù phải nhiều lần di chuyển căn cứ do địch đánh phá ác liệt, từ miền Đông đến miền Tây Nam Bộ, bất kỳ nơi đâu, Khu ủy, Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định đều nhận được sự đùm bọc, chở che của nhân dân địa phương.

Chia vui cùng Đảng bộ và người dân xã Long Phước Anh hùng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM bằng tất cả tấm lòng tri ân sâu sắc đã thực hiện nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa cụ thể, thiết thực. Trong đó, TPHCM đã hỗ trợ cho 27 xã thuộc 9 tỉnh nơi có căn cứ của Khu ủy, Thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định trú đóng trong kháng chiến để xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, mở rộng mạng lưới cấp nước sạch, xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn… cùng chung tay với các đảng bộ nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, chăm lo thiết thực các gia đình chính sách trên các địa bàn.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục