Làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tạo sự đồng thuận công cuộc đổi mới đất nước

Làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tạo sự đồng thuận công cuộc đổi mới đất nước

Kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2014), ngày 20-6, thay mặt Ban Bí thư, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Công an Nhân dân, Báo Quân đội Nhân dân.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Nhân dân.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Nhân dân.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đánh giá cao những đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, phát triển nền báo chí nước nhà ngày càng sinh động, thiết thực, xây dựng các cấp hội ngày càng vững mạnh. Các cơ quan báo chí đã có nhiều nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin, phát triển đội ngũ người làm báo, tích cực tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài, đưa thông tin về đất nước ta đến với bạn bè quốc tế. Báo chí là kênh cung cấp thông tin và là diễn đàn của nhân dân, phản ánh tâm tư, tình cảm nguyện vọng, sự sáng tạo của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh những nhiệm vụ nặng nề đặt ra đối với báo chí hiện nay trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo vệ Tổ quốc; xây dựng nền văn hóa, con người Việt Nam. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các cấp hội và các cơ quan báo chí cần quan tâm xây dựng đội ngũ nhà báo có bản lĩnh chính trị, có bản lĩnh và đạo đức nghề nghiệp, tinh thông về nghiệp vụ, nắm vững công nghệ hiện đại, đề cao trách nhiệm của mình với đất nước, với nhân dân, thông tin trung trực, khách quan, đúng định hướng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; phát hiện, biểu dương những nhân tố mới, tích cực, điển hình; đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng lãng phí, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

Kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, sáng 20-6, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm và chúc mừng Hội Nhà báo TPHCM. Đồng chí Lê Hoàng Quân đánh giá cao vai trò của báo chí trên mặt trận thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận nhân dân. Đặc biệt từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển của Việt Nam, báo chí đã có những bài viết sắc sảo phân tích phê phán, lên án hành vi sai trái này, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lẵng hoa chúc mừng Báo SGGP nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6. Ảnh: MAI HẢI

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lẵng hoa chúc mừng Báo SGGP nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6. Ảnh: MAI HẢI

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đặt kỳ vọng, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Hội Nhà báo TPHCM tiếp tục là cơ quan tập hợp đội ngũ những người làm báo để góp phần vào sự phát triển chung, thành tựu của TP.

Dịp này, đồng chí Lê Hoàng Quân cũng đã thăm và chúc mừng Tạp chí Cộng sản, cơ quan thường trú tại TPHCM; cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TPHCM; Ban đại diện phía Nam của Báo Quân đội Nhân dân.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm Báo Công an TPHCM, Báo điện tử Vietnamnet, Văn phòng đại diện Báo Hà Nội Mới, Báo Công an Nhân dân tại TPHCM. Đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng đoàn đến thăm Báo Tiền Phong, Báo Quân khu 7, Báo Cựu chiến binh TPHCM.

Lời cảm ơn

Ban Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo bộ ngành Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TPHCM và các sở ban ngành, đoàn thể, các đơn vị quân đội, công an, ngoại giao, các công ty, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học tại TPHCM và các tỉnh thành trong cả nước, bạn bè đồng nghiệp và đông đảo bạn đọc gần xa đã đến tặng hoa và quà; gửi thư, gọi điện chúc mừng Báo Sài Gòn Giải Phóng nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2014).

Trong khó khăn, thử thách, Báo Sài Gòn Giải Phóng vẫn giữ vững niềm tin với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM. Báo Sài Gòn Giải Phóng đã trở thành một trong những tờ báo đi đầu trong cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng chính trị; luôn nỗ lực khẳng định mình, định hướng phát triển ở mức cao cả về chất lượng thông tin và bản lĩnh chính trị, đồng thời mở rộng, phát triển mạng lưới thông tin và phát hành báo đến khắp các địa phương trong cả nước.

Đội ngũ những người làm Báo Sài Gòn Giải Phóng xin gửi lời tri ân đến độc giả đã đồng hành cùng báo thời gian qua và hứa tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng nội dung và hình thức tờ báo, để xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ Đảng CSVN TPHCM, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM.

Ban Biên tập

Nhóm PV

>> Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí tại Hà Nội

Tin cùng chuyên mục