Tác phẩm báo chí phải trung thực, kịp thời, đi vào lòng người

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2014), ngày 19-6, Hội Nhà báo TPHCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng Giải Báo chí TPHCM lần thứ 32. Đến dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM…

(SGGP).– Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2014), ngày 19-6, Hội Nhà báo TPHCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng Giải Báo chí TPHCM lần thứ 32. Đến dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng chúc mừng những nhà báo đoạt giải; đánh giá cao vai trò tích cực xung kích đi đầu của báo chí và những người làm báo TP trên mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa đã đóng góp vào những thành tựu của TPHCM. Đồng chí Võ Văn Thưởng nhận xét: Với tư cách là tiếng nói của Đảng, của chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội, là diễn đàn của nhân dân, báo chí đã đi đầu trong tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gợi mở những suy nghĩ, nhắc nhở trách nhiệm, khuyến khích sống đẹp, sống có ích, sống vì cộng đồng. Báo chí TP cũng đã tích cực trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, trong bảo vệ, chăm lo lợi ích chính đáng và hợp pháp của người dân, là lực lượng quan trọng trong góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội. Đó cũng là phẩm chất, trách nhiệm của báo chí cách mạng Việt Nam. “Trung thực, khách quan, chính xác, kịp thời, đúng định hướng, hấp dẫn để dễ đi vào lòng người là đòi hỏi của mỗi tác phẩm báo chí và cũng là đòi hỏi về phương châm tác nghiệp của những người làm báo”, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Giải Báo chí TPHCM là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc của TPHCM trong năm. Giải Báo chí TPHCM lần thứ 32 (2013 - 2014) có gần 200 tác phẩm từ 18 cơ quan báo, đài tham gia dự thi. Trong 35 tác phẩm đoạt giải ở 5 thể loại, Báo SGGP đoạt 2 giải nhất (nhóm chính luận và nhóm công trình tập thể), 2 giải nhì (nhóm tin, ảnh báo chí và nhóm phim tài liệu, điều tra, phóng sự, ký báo chí).

Cùng ngày, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã đến thăm, chúc mừng Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM. Đồng chí Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến tập thể lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên của đơn vị nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định mối quan hệ giữa Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM với TPHCM thời gian qua đạt hiệu quả cao trên nhiều lĩnh vực. Ngoài các kênh phản ánh những vấn đề quốc gia, quốc tế, đơn vị cũng có những kênh riêng phản ánh chân thật, chất lượng những vấn đề của khu vực phía Nam nói chung, TPHCM nói riêng. Những kênh thông tin này đã góp phần tích cực truyền tải hình ảnh và sự năng động của TPHCM đến với đồng bào cả nước cũng như quốc tế. Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM Lâm Văn Tư cảm ơn sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của TP thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục vun đắp để sự hợp tác của đơn vị và TPHCM ngày càng tốt hơn, góp phần vào sự ổn định an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của TP.

Dịp này, đồng chí Võ Tiến Sĩ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TPHCM cũng đã đến thăm, chúc mừng các báo Tuổi Trẻ, Khăn Quàng Đỏ, Giáo Dục TPHCM.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục