TPHCM: Điều chuyển, thay thế cán bộ có nhiều dư luận

TPHCM: Điều chuyển, thay thế cán bộ có nhiều dư luận

(SGGP).– Chiều 21-4, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã chủ trì Hội nghị cán bộ TP quán triệt, triển khai kế hoạch của Thành ủy thực hiện Kết luận số 21 Hội nghị Trung ương 5 (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng (PCTN), lãng phí và Chương trình số 37 của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác nói trên trong năm 2014.

TPHCM: Điều chuyển, thay thế cán bộ có nhiều dư luận ảnh 1

Đồng chí Lê Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Theo Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, PCTN, lãng phí là công việc khó khăn, phức tạp, là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, việc phát hiện tiêu cực từ chính các cơ quan đơn vị, từ chính tổ chức Đảng nơi đó còn ít, chủ yếu là qua tố giác của công dân, của cán bộ, đảng viên hoặc qua kiểm tra, thanh tra hoặc qua xử lý các vụ án rồi “dắt dây” phát hiện ra. Điều này phản ánh nhiều tổ chức Đảng hiện nay không mạnh, sức chiến đấu không cao, công tác giám sát có mặt còn hạn chế. Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu, giải pháp PCTN, lãng phí, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc tự giác, quyết tâm cao PCTN, lãng phí. Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đơn giản, công khai, minh bạch trong giao dịch, giao tiếp ở các lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng, gây bức xúc trong nhân dân. Tập trung kiểm tra, thanh tra những lĩnh vực trọng điểm như quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư, mua sắm công, thu chi ngân sách… Coi trọng và nâng cao vai trò của các cơ quan dân cử, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; có cơ chế khuyến khích và bảo vệ những người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và kỷ luật nghiêm những người bao che, cố tình ngăn cản việc chống tiêu cực.
 
“Tạo bước chuyển biến rõ rệt để xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân. Toàn thể cán bộ lãnh đạo chủ chốt, đảng viên phải nói và làm theo nghị quyết, nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều; nâng cao tính chiến đấu trong PCTN, lãng phí” - Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

TPHCM: Điều chuyển, thay thế cán bộ có nhiều dư luận ảnh 2

Quang cảnh buổi hội nghị

Tại hội nghị, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Trần Thế Lưu triển khai các kế hoạch, chương trình của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy về công tác PCTN, lãng phí.

Riêng năm 2014, Thành ủy TP đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu, đồng thời TP cũng sẽ tập trung vào công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng; ban hành quy định điều chuyển, thay thế cán bộ lãnh đạo, quản lý có nhiều dư luận, biểu hiện tham nhũng, lãng phí, uy tín giảm sút, không hoàn thành nhiệm vụ được giao…

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục