Lực lượng Thanh niên xung phong: Cháy mãi tinh thần xung kích

3 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ
Lực lượng Thanh niên xung phong: Cháy mãi tinh thần xung kích

• 3 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ

(SGGPO).- Ngày 24-8, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam, Lực lượng TNXP TPHCM, Thành đoàn TNCS TPHCM đã tổ chức Hội nghị Tổng kết, biểu dương và phát huy vai trò nhân chứng lịch sử. Các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng lãnh đạo lực lượng TNXP Việt Nam qua các thời kỳ đã đến dự. Tại buổi lễ, hàng trăm “cựu” TNXP là những người lính kiên trung, những chiến sĩ “quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh” trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, ký ức đẹp của một thời chiến đấu oanh liệt.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà tặng hoa chúc mừng các cá nhân là TNXP ưu tú nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà tặng hoa chúc mừng các cá nhân là TNXP ưu tú nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

“Không chỉ mưu lược, đánh giặc giỏi trong thời chiến, từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay, thế hệ TNXP là người lính còn làm tốt vai trò nhân chứng, phối hợp với các cơ quan liên quan, đề nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân cho 5 tập thể, 12 liệt sĩ của Tổng đội TNXP miền Nam; tổ chức tìm và quy tập được 530 hài cốt liệt sĩ; xây tặng nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội; hỗ trợ vốn cho 700 “cựu” TNXP khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế; giáo dục truyền thống Cách mạng cho thế hệ trẻ… Tiếp nối tinh thần xung kích của thế TNXP đi trước, thế hệ TNXP ngày nay cũng tích cực tham gia, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động như: đảm bảo an toàn giao thông, giữ vững an ninh trật tự, làm tốt các hoạt động công ích… góp phần đưa đất nước phát triển hơn” - Chủ tịch Hội Cựu TNXP TPHCM Đoàn Thị Thanh Xuân cho biết.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao vai trò của lực lượng TNXP, nhấn mạnh TNXP là trường rèn luyện về ý chí vượt qua khó khăn, tinh thần yêu nước, đạo đức cách mạng mà mỗi người trẻ cần phải tham gia, học hỏi. Đồng chí cũng yêu cầu lực lượng TNXP cần mở rộng hơn nữa các mô hình, hoạt động xã hội để sớm quy tập được các hài cốt liệt sĩ vẫn chưa tìm thấy; tiếp tục tham mưu cho UBND TPHCM thực hiện tốt các chính sách đối với người có công. Đặc biệt, thế hệ trẻ TNXP phải thể hiện hơn nữa tinh thần xung kích, để dấu ấn này mãi sáng trong lòng dân.

Dịp này, có 3 cá nhân là TNXP ưu tú được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, gồm: Đoàn Thị Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP; Lê Thị Thanh Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu TNXP TP; Đào Thị Hồng Đào, Trưởng Ban chính sách - Hội Cựu TNXP TP. Ngoài ra còn có 5 tập thể, 22 cá nhân khác nhận bằng khen của UBND TPHCM, UBMTTQ Việt Nam TPHCM và Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam. Tại hội nghị, Hội Cựu TNXP TP cũng trao kỷ niệm chương cho 30 TNXP đạt thành tích cao trong các hoạt động công ích, 23 suất học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi là con của các cựu TNXP nghèo.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục