Hải Phòng cần khẳng định vai trò đầu tàu trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ

Tiếp tục chuyến công tác tại Hải Phòng, sáng 11-7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt thành phố về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay và các giải pháp nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra; chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 32 của Bộ Chính trị (2003 - 2013) về phát triển TP Hải Phòng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu nhấn mạnh, Hải Phòng có vai trò, vị trí, đặc điểm, vị thế quan trọng, là thành phố cảng, công nghiệp hiện đại, trung tâm phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và đất nước, một cực tăng trưởng trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, một đầu mối giao thông quan trọng có lịch sử hơn 100 năm. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hải Phòng có truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, luôn đi đầu sáng tạo trên nhiều lĩnh vực và có nhiều kinh nghiệm phát triển.

Với triển vọng sáng sủa, mục tiêu rõ ràng, lại có nhiều kinh nghiệm phát triển, nhưng Hải Phòng chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế; năng lực cạnh tranh, sức lan tỏa còn yếu, chưa có bước đột phá. Gần đây, sản xuất bị ngừng trệ, nhiều doanh nghiệp khó khăn; nông nghiệp còn manh mún nhỏ lẻ, Hải Phòng cần tập trung sản xuất lớn gắn với xây dựng nông thôn mới.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục