Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải: Chấm dứt tình trạng làm khó dân

(SGGP).- Sáng 27-12, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu bế mạc Hội nghị cán bộ chủ chốt TP học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Đề cập đến Nghị quyết về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định, theo quan điểm của Đảng, sức mạnh tổng hợp bảo vệ Tổ quốc là sức mạnh tổng hợp của đất nước, của toàn dân tộc, do nhiều lực lượng, nhân tố tạo thành, nhưng sức mạnh bên trong của đất nước, sức mạnh của chế độ chính trị, sự trong sạch của đội ngũ cán bộ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định. Hơn lúc nào hết, việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đáp ứng mong mỏi của nhân dân là việc quan trọng nhất bởi lòng dân chính là thước đo sự sống còn của chế độ ta, Đảng ta. “Chúng ta thực hiện nhiệm vụ trước hết là phải an dân, nói phải đi đôi với làm. Từng cán bộ, đảng viên phải thật sự gương mẫu. Phải chấm dứt tình trạng đây đó vẫn còn cán bộ, đảng viên làm khó dân, ức hiếp dân” - đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Quán triệt kết luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2013 và nhiệm vụ năm 2014, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải yêu cầu từng địa phương, sở ngành ngoài nhiệm vụ được giao, tập trung thực hiện 6 Chương trình đột phá của TP đồng thời phải thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, gắn bó chia sẻ thật tận tâm và cùng nhau tháo gỡ khó khăn của dân, của doanh nghiệp khi năm 2014 được dự báo sẽ tiếp tục khó khăn hơn nữa. “Lo cho dân là phải lo cái cụ thể. Còn giống như tết năm rồi đi thăm người nghèo, tôi nghe bà con nói “nhà có gì đâu mà chuẩn bị tết” thì xót xa lắm. Nếu để bà con nghèo không có gì hết để đón tết thì đó là thiếu sót, khuyết điểm của lãnh đạo địa phương đó” - đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Đối với vấn đề đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải yêu cầu TPHCM phải chủ động, sáng tạo chứ không chờ đợi. Nếu bình quân hàng năm TP phải xây dựng mới trên 1.000 phòng học để đáp ứng nhu cầu thì năm 2014 phải xây mới 2.000 phòng và năm 2015 là 4.000 phòng học. Mục tiêu đến sau năm 2015, trường lớp ở các quận huyện phải được chuẩn hóa hết.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục