Đăng, phát thông tin gây phương hại đến lợi ích quốc gia bị phạt từ 70 - 100 triệu đồng

Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản vừa được Chính phủ ban hành có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2014. Theo đó, mức tiền phạt tối đa trong lĩnh vực báo chí, xuất bản đối với cá nhân là 100 triệu đồng, đối với tổ chức là 200 triệu đồng.

(SGGP).- Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản vừa được Chính phủ ban hành có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2014. Theo đó, mức tiền phạt tối đa trong lĩnh vực báo chí, xuất bản đối với cá nhân là 100 triệu đồng, đối với tổ chức là 200 triệu đồng.

Trong đó đáng chú ý, phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: đăng, phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng; miêu tả chi tiết hành động dâm ô, chém, giết, tai nạn rùng rợn trong các tin, bài, ảnh; đăng, phát tin, bài, ảnh kích dâm, khỏa thân, hở thân thiếu thẩm mỹ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam; đăng, phát thông tin truyền bá hủ tục, mê tín, dị đoan; sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia...

Đặc biệt, đối với một trong các hành vi: đăng, phát bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia; đăng, phát thông tin xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Đối với một trong các hành vi: đăng, phát các tác phẩm đã có quyết định cấm lưu hành hoặc tịch thu; đăng, phát thông tin gây phương hại đến lợi ích quốc gia... bị phạt tiền từ 70-100 triệu đồng.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục