Kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2012)

Báo chí góp phần quan trọng vào sự phát triển của thành phố

Kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2012), sáng 19-6, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đến thăm Báo SGGP.
Báo chí góp phần quan trọng vào sự phát triển của thành phố

(SGGP).- Kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2012), sáng 19-6, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đến thăm Báo SGGP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm TTXVN

Chiều 19-6, tại Hà Nội, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đã đến thăm và chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) nhân kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2012).

Đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định: Với bề dày 87 năm xây dựng và phát triển, báo chí cách mạng Việt Nam có quyền tự hào vì đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng đất nước ngày nay.

Đồng chí Lê Thanh Hải cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TTXVN cùng cơ quan đại diện TTXVN tại TPHCM đã luôn năng động, tích cực, thông tin kịp thời về những thành quả, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM cũng như những mặt hạn chế cần khắc phục trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đồng chí Lê Thanh Hải mong muốn tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên TTXVN tiếp tục đổi mới, sáng tạo và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó.


Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đến thăm và chúc mừng báo Sài Gòn Giải Phóng nhân ngày Nhà báo Việt Nam 21-6. Ảnh: Mai Hải

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đến thăm và chúc mừng báo Sài Gòn Giải Phóng nhân ngày Nhà báo Việt Nam 21-6. Ảnh: Mai Hải

Trong không khí ấm áp ngày hội của những người làm báo, đồng chí Lê Hoàng Quân khẳng định, Báo SGGP cùng các cơ quan báo chí khác đã góp phần quan trọng vào quá trình phát triển của TP và mong muốn Báo SGGP tiếp tục năng động, sáng tạo trên mặt trận thông tin. Đồng chí Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, đối với báo Đảng, quan trọng nhất là định hướng tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; phát hiện, phản ánh kịp thời nhân tố mới, gương người tốt việc tốt. Không đưa tin giật gân, kích thích nhu cầu thấp kém của một bộ phận xã hội, đồng thời báo Đảng cũng không dung túng bao che tiêu cực mà thẳng thắn phê phán các tệ nạn xã hội, nạn tham nhũng, thái độ cửa quyền, hách dịch, quan liêu.

“Làm sao để khi nói đến Báo SGGP là nói đến bản lĩnh chính trị, cái tâm, cái tầm của người làm báo. Báo SGGP phải nỗ lực để không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng”, đồng chí Lê Hoàng Quân nhấn mạnh.   

Báo chí góp phần quan trọng vào sự phát triển của thành phố ảnh 2

Đoàn đại biểu do Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng báo Sài Gòn Giải Phóng nhân ngày Nhà báo Việt Nam 21-6. Ảnh: Mai Hải

Thay mặt những người làm Báo SGGP, đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo SGGP phát biểu cảm ơn sâu sắc đoàn đại biểu do đồng chí Chủ tịch UBND TP dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng báo, cũng như cảm ơn Thành ủy và UBND TPHCM đã quan tâm hỗ trợ Báo SGGP trong thời gian qua và hứa sẽ nỗ lực hết sức mình để làm tốt công việc được giao. 

Thay mặt những người làm báo Sài Gòn Giải Phóng, đồng chí Nguyễn Tấn Phong - Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng cảm ơn đoàn đại biểu do Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đã đến thăm. Ảnh: Mai Hải

Thay mặt những người làm báo Sài Gòn Giải Phóng, đồng chí Nguyễn Tấn Phong - Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng cảm ơn đoàn đại biểu do Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đã đến thăm. Ảnh: Mai Hải

Cùng ngày, đoàn đại biểu do đồng chí Lê Hoàng Quân dẫn đầu đã đến thăm Tạp chí Cộng sản; Hội Nhà Báo TPHCM.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy đến thăm Cơ quan đại diện TTXVN tại TPHCM, Cơ quan Thường trực Báo Nhân dân tại TP, Trung tâm Truyền hình VN tại TPHCM (VTV9) và Đài Truyền hình TPHCM (HTV). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao đóng góp của các cơ quan báo chí vào sự phát triển chung của TPHCM bằng những thông tin kịp thời, chính xác và chia sẻ với những khó khăn trong công tác điều hành của TP.

Đến thăm HTV, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao nỗ lực tuyên truyền của HTV trong thời gian qua đã bám sát và đi đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước. Đồng chí mong muốn HTV tiếp tục phát huy truyền thống là đơn vị Anh hùng. Đồng chí cũng lưu ý HTV cần quan tâm đến việc xây dựng tổ chức Đảng ở từng bộ phận nhằm sâu sát hơn với đời sống của cán bộ công nhân viên.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua đã đến thăm báo Quân đội nhân dân - cơ quan đại diện phía Nam, Đài Tiếng nói nhân dân TP và Trang tin điện tử của Đảng bộ TPHCM.

Thăm báo Quân đội nhân dân - cơ quan đại diện phía Nam, đồng chí Nguyễn Văn Đua bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao công tác tuyên truyền của tờ báo, nhất là những bài viết có sức chiến đấu cao, lý luận chặt chẽ, chính xác phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch và chống phá cách mạng, chống phá chính quyền.

Thăm Đài Tiếng nói nhân dân TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua lưu ý đến việc đưa các thông tin có tính định hướng, thu hút sự quan tâm của khán giả nghe đài, cụ thể là tăng thêm tính tương tác và gợi mở để thính giả suy nghĩ. Chú trọng phát huy sức mạnh trí tuệ của tập thể trong việc sáng tạo ra nhiều cách thể hiện phong phú, hấp dẫn. Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Đua tới thăm Trang tin điện tử của Đảng bộ TPHCM.

Vân Anh - H.Hiệp

>> Clip Đoàn đại biểu do chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đến thăm báo Sài Gòn Giải Phóng nhân ngày 21-6. Video: Đức Trọng

Báo chí góp phần quan trọng vào sự phát triển của thành phố ảnh 4

Tin cùng chuyên mục